728 x 90

Du lịch Phú Yên, nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc

Du lịch Phú Yên, nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
Nhiều địa danh của Phú Yên đã từng xuất hiện trong bài hát “Anh còn nợ em” của nhạc sĩ Anh Bằng, phổ thơ Phan Thành Tài, thế nhưng không phải ai cũng biết đến cảnh đẹp Phú Yên. Chỉ đến khi...
CanhDep.net
Nhiều địa danh của Phú Yên đã từng xuất hiện trong bài hát “Anh còn nợ em” của nhạc sĩ Anh Bằng, phổ thơ Phan Thành Tài, thế nhưng không phải ai cũng biết đến cảnh đẹp Phú Yên. Chỉ đến khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ” của Victor Vũ ra mắt gần đây, Phú Yên như một nàng công chúa ngủ trong rừng được đánh thức. Những thước phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” đã dẫn lối người ta đến những khung cảnh đẹp ngây ngất.  Đó không chỉ là ghềnh Đá Đĩa hùng vĩ, bãi biển hoang sơ, đầm nước trong vắt,…mà còn những cánh đồng xanh ngát và con đường làng đẹp như tranh.
Du lịch phú yên nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
 Ảnh: Lê Minh
Sau đây là địa danh nổi tiếng của Phú Yên đã trở thành điểm đến của bất cứ du khách nào khi du lịch đến đây:
Gềnh đá Đĩa
Du lịch phú yên nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
 

Đây là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất Phú Yên. Tên gọi bắt nguồn từ việc nhìn xa xa, gành trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay trò chơi logo nhô ra ngoài biển. Ghềnh Đá Đĩa như một tổ ong khổng lồ rộng khoảng 50m, dài 200m với những khối đá hình lăng trụ xếp liền nhau, ngay ngắn cùng vươn mình ra biển khơi. Bãi đá với hàng nghìn, hàng nghìn những phiến đá ấy, óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh ngắt và những con sóng vỗ trắng xóa.

Đến ghềnh Đá Đĩa, bạn có thể dạo chơi trên những tầng đá, cảm nhận vị mặn mòi của biển cả. Bạn cũng có thể thử tài cần thủ với những loại cá biển hay đi cậy ốc vú nàng.

Núi Nhạn

Tháp Nhạn là công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị lịch sử cao của người Chăm và đây cũng là một thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Phú Yên. Tháp Nhạn đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là Di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp quốc gia vào ngày 16.11.1988.
Du lịch phú yên nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
 

Núi Nhạn hay còn gọi là núi Bảo Tháp, núi Dinh nằm trong khu vực nội thị TP Tuy Hòa. Với vị trí đắc địa, núi Nhạn không chỉ là một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà còn là lá phổi xanh của thành phố. Cách duy nhất chinh phục núi Nhạn là đường bộ. Thời gian đi từ chân đến đỉnh ngọn núi mất khoảng 15 phút.

Tại bất kỳ vị trí nào của thành phố Tuy Hòa, bạn đều có thể nhìn thấy núi Nhạn.

Đầm Ô Loan
Du lịch phú yên nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
 

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An. Bao bọc quanh đầm là núi Đồng Cháy, núi Cẩm và cồn An Hải. Đầm gắn với truyền thuyết về một nàng tiên tên Loan, cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Khi đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình yêu với chàng ngư dân nghèo siêng năng, chăm chỉ, nên nàng ở lại trần gian bầu bạn cùng chàng.

Đầm Ô Loan lúc nào cũng đẹp, nên thơ, nhưng đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn. Đầm Ô Loan có nhiều hải sản nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là sò huyết Ô Loan cơm dày, thịt ngọt, thơm hơn sò huyết ở nơi khác

Biển Đại Lãnh
Du lịch phú yên nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
 

Đại Lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị hơn là nếm dòng nước lúc ngọt, lúc lợ của dòng suối gần đó.

Bạn có thể tắm biển, phơi nắng, thưởng thức hải sản và thả hồn theo những sơn sóng biển. Bên cạnh đó, bạn có thể dậy sớm, ngắm mặt trời mọc từ ngọn hải đăng Đại Lãnh, nơi… suýt thành cực Đông của tổ quốc

Vịnh Vũng Rô
Du lịch phú yên nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
Ảnh: Lê Minh

Là một vịnh nhỏ được thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Vịnh được bao bọc trong ba dãy núi cao là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Vũng Rô có 12 bãi nhỏ là Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa, Bãi Chân Trâu, Bãi Hồ, Bãi Hàng, Bãi Nhỏ, Bãi Chính, Bãi Bàng, Bãi Lau, Bãi Nhãn. Mỗi bãi có một đặc điểm riêng nhưng đều đẹp, đều hoang sơ phù hợp cho khách tham quan, tắm biển hay thưởng thức hải sản.

Vịnh Xuân Đài
Du lịch phú yên nàng công chúa ngủ trong rừng đã thức giấc
 
Vịnh Xuân Đài thuộc địa phận các xã Xuân Thọ, Xuân Thịnh và thị trấn Sông Cầu. Trong vịnh có nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo, bán đảo. Các bãi tắm của nơi đây đều sở hữu làn nước trong vắt và không sâu, bạn có thể bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm.
Phong Anh (Ảnh: Internet)