728 x 90

Du lịch Giáng sinh Paris đình trệ vì các cuộc tấn công

Du lịch Giáng sinh Paris đình trệ vì các cuộc tấn công
Các khách sạn cao cấp của Paris đều chỉ bán được khoảng 50% số phòng cho nửa cuối tháng 12 trong khi con số này bình thường lên đến 90%.
CanhDep.net

Theo dữ liệu của công ty Forward Keys chuyên về thông tin du lịch và tin tức kinh doanh, nhu cầu đi chơi Giáng sinh tới paris sụt nhanh sau cuộc tấn công hồi tháng 11.

Lượng đặt chỗ mới (bao gồm đặt phòng khách sạn, nhà hàng, tour...) đều thấp hơn so với năm ngoái 25%, và riêng về nhu cầu đi du lịch Giáng sinh cũng bị trì trệ ở cả thời điểm trước vụ tấn công. Theo Forward Keys, sự sụt giảm đến từ các nước là thị trường lớn như Anh, Đức, Italy, Tây Ban Nha và Mỹ. 

Du lịch giáng sinh paris đình trệ vì các cuộc tấn công

Các khách sạn 5 sao ở Paris chỉ bán được 40 - 50% cho dịp lễ cuối năm. Ảnh: igotravel

Tổng giám đốc điều hành của Forward Keys, Oliver Jager, cho hay: "Bình thường, các tour đặt đi du lịch Giáng sinh sẽ tăng nhanh tại thời điểm này. Tuy nhiên sau các vụ tấn công, nhu cầu bị giảm".  

Các công ty du lịch đều nhận thấy tác động, biểu hiện là một số hãng hàng không cũng cho biết lượng khách bay tới Pháp đang giảm. Họ đều mong mỏi ảnh hưởng sẽ không kéo dài. 

Didier Le Calvez, giám đốc quản lý của khách sạn 5 sao Le Bristol Paris và nhiều lãnh đạo của hiệp hội khách sạn UMIH, cho hay đầu tuần trước các khách sạn cao cấp của Paris chỉ có thể bán được 40% - 50% số phòng cho dịp lễ hội cuối năm. Trong khi đó, bình thường họ có thể bán được tới 90%.

Đây cũng là tình trạng của Accor - một tập đoàn kinh doanh khách sạn của Pháp. Tổng giám đốc điều hành Accor cho biết họ đang gặp phải sự sụt giảm về đặt phòng cho thời gian nửa cuối tháng 12 so với một năm trước và ảnh hưởng này có thể sẽ kéo dài tới 3 hoặc 4 tháng tiếp theo. 

Xem thêm: Các hãng lữ hành ứng phó trước vụ xả súng ở Paris

Hương Chi (theo NBC News)