728 x 90

Du khách đánh rơi 5.000 USD vì mải ngắm hồ

Du khách đánh rơi 5.000 USD vì mải ngắm hồ
Cảnh sát New Zealand đang nỗ lực tìm kiếm du khách có chiếc ví chứa nhiều giấy tờ quan trọng và một số tiền mặt không hề nhỏ. Họ phỏng đoán du khách này đã mải mê ngắm hồ, để ví trên nóc ô tô và đánh rơi nó khi nổ máy chạy.
CanhDep.net

Bất kì vị khách nào ghé thăm đảo South Island cũng bị hút hồn bởi vẻ đẹp của Cook Mackenzie, ngọn núi cao nhất của new zealand . Tuy nhiên, hôm 28/12 vừa qua, điều thu hút mọi ánh mắt của những du khách không phải là ngọn núi hùng vĩ này hay hồ pukaki màu xanh ngọc nằm kề bên mà chính là những tờ tiền mặt bay tứ tung trên đại lộ State Highway 8.

Một người tài xế đã thấy một chiếc ví trước khi nhặt liên tiếp số ngoại tệ có tổng giá trị tới 5.000 usd đã bị gió thổi bay khắp nơi. Chiếc ví có chứa hộ chiếu, các thẻ cá nhân và thẻ ngân hàng của chủ nhân. Sau đó người đàn ông tốt bụng đã trao chiếc ví cho cảnh sát.

Du khách đánh rơi 5000 usd vì mải ngắm hồ

Du khách dừng xe để chụp ảnh tại một điểm ngắm cảnh của hồ Pukaki. Ảnh: Fairfax New Zealand.

Ben Grant, cảnh sát trưởng thành phố cảng Timaru, New Zealand, cho biết họ đang tiến hành tìm kiếm người đàn ông argentina có tên Tomas Arce sau khi tìm thấy chiếc ví của ông bị rớt trên con đường gần khu vực phía bắc đập Pukaki. Cảnh sát phỏng đoán rằng vị khách nọ đã mải mê ngắm hồ nước, để quên chiếc ví trên nóc xe ô tô và đánh rơi nó khi nổ máy chạy.

Les Andrew, phó cảnh sát trưởng thị trấn Twizel, đảo South Island, cho hay họ đã phải chuyển chiếc ví tới trụ sở của cảnh sát thành phố thay vì giữ nó tại đồn do giá trị quá lớn. Anh cũng có lời cảm phục và khen ngợi dành cho người đàn ông tốt bụng vì ông không chỉ nhặt ví mà đã cẩn thận gom lại số tiền vương vãi trên đường. Điều này cho chúng ta thấy quả thực trên đời vẫn còn những con người tốt bụng.

Hiện cảnh sát vẫn chưa liên hệ được với Tomas Arce, chủ nhân của chiếc ví, song họ hy vọng có thể tìm thấy du khách này trước khoảng thời gian giữa tháng 1, thời điểm ông định đáp máy bay rời New Zealand. Đại sứ quán Argentina cũng đã được thông báo về trường hợp này để phối hợp tìm kiếm với lực lượng cảnh sát.

Xem thêm: Tìm thấy hộ chiếu và ví tiền sau 18 năm thất lạc ở Thụy Sĩ

Phạm Huyền