728 x 90

Đánh cá trên lưng ngựa tại Bỉ

Đánh cá trên lưng ngựa tại Bỉ
Ngư dân đánh bắt trên lưng ngựa là những hình ảnh thu hút khách du lịch đến với thị trấn vùng biển Oostduinkerke của Bỉ.
CanhDep.net

Đánh bắt trên lưng ngựa là một truyền thống lịch sử tại thị trấn Oostduinkerke. Giờ đây, truyền thống này đang được duy trì bởi những người còn đam mê và lưu luyến với công việc. Vào mỗi cuối mùa hè, họ sử dụng những con ngựa màu xám để đánh bắt cá tôm.

Hình ảnh đặc biệt của công việc đánh bắt đã thu hút rất đông du khách đến chiêm ngưỡng. Hiện nay, thị trấn Oostduinkerke còn khoảng 12 chú ngựa để duy trì truyền thống.

Đánh cá trên lưng ngựa tại bỉ

Tượng người đàn ông đánh bắt cá trên lưng ngựa.

Ông Ralph Van Haren, một người Canada gốc bỉ đã trở về quê hương để tìm lại thời thơ ấu của mình. “Tôi đến từ Canada nhưng đã được sinh ra ở đây. Từ hồi tôi 5 - 6 tuổi, tôi đã được cha mẹ đưa đến đây để xem cảnh cưỡi ngựa đánh bắt cá tôm. Bây giờ, tôi đưa con trai của tôi về để chứng kiến cảnh tượng này”, ông Ralph Van Haren, khách du lịch Canada chia sẻ.

Đánh cá trên lưng ngựa tại bỉ

Khách du lịch bị hấp dẫn bởi những cảnh tượng này.

Sau khoảng 45 phút, ngư dân và những chú ngựa kết thúc một mẻ đánh bắt của mình. “Đây cũng là truyền thống của gia đình tôi. Ông nội tôi đã thực hiện nó và tôi sẽ không dừng lại công việc này”, Ông Xavier, ngư dân tại thị trấn, nói.

Đánh cá trên lưng ngựa tại bỉ

Điều khiển ngựa dưới nước để bắt cá.

Ông Xavier cũng cho biết, để trở thành một ngư dân trên lưng ngựa cũng không phải đơn giản bởi bạn phải học cách điều khiển ngựa ở dưới nước.

Ngày nay, cách này không còn được duy trì ở thị trấn, bởi việc đánh bắt trên lưng ngựa không còn mang lại thu nhập cao cho ngư dân và cũng bởi cá tôm gần bờ không còn.

Theo VTV