728 x 90

Những lễ hội mùa thu độc đáo nhất nước Mỹ

Những lễ hội mùa thu độc đáo nhất nước Mỹ
Mùa thu là thời điểm lý tưởng diễn ra các lễ hội ăn mừng bình dị nhưng không kém phần độc đáo tại các vùng nông thôn Mỹ.
CanhDep.net

1. Lễ hội đua quan tài Emma Crawford

Năm 1889, Emma Crawford chuyển đến thị trấn Manitou Springs ngoại ô colorado springs . Cô tin rằng mình được dẫn dắt bởi các linh hồn tổ tiên. Sau khi qua đời ở tuổi 19, cô gái trẻ được gia đình mai táng trên đỉnh ngọn núi Red Mountain như di nguyện.

Ngôi mộ trở nên nổi tiếng, những người tới thăm hy vọng có thể kết nối được với linh hồn Emma. Khoảng 40 năm sau phần mộ bị bật lên và trượt xuống một hẻm núi. Từ đó trở đi, thị trấn tổ chức một cuộc diễu hành thường niên với chủ đề ma quỷ để tưởng nhớ Emma vào ngày cuối tuần trước lễ Halloween. Tiếp theo đó là một cuộc chạy đua của những cỗ quan tài cải tiến có người hóa trang thành Emma nằm bên trong.

Những lễ hội mùa thu độc đáo nhất nước mỹ

Cuộc đua quan tài Emma. Ảnh: Flickr: Ancestors of Cornelius Dunham.

2. Lễ hội diễu hành của những chú cừu

Lễ hội diễn ra ở Ketchum (nằm phía đông thành phố Boise, bang Idaho) chứng kiến sự di cư hàng năm của cừu về phía Nam. Sự kiện lớn nhất là đàn cừu diễu hành ngày chủ nhật, nơi bạn có thể đi theo 1.500 con cừu dọc phố con chính Ketchum. Bên cạnh đó, du khách có thể theo dõi cuộc thi chó chăn cừu, thưởng thức thịt cừu nướng và nghe nhạc từ xứ sở của loài cừu như Peru, Ba Lan và xứ Basque. Trẻ em sẽ rất thích thú với việc tìm hiểu quá trình sản xuất xà phòng và len cừu hoặc tự tay làm những đồ thủ công cho Giáng sinh.

Những lễ hội mùa thu độc đáo nhất nước mỹ

Đàn cừu diễu hành. Ảnh: Michael Edminster/Visit Idaho.

3. Lễ hội kiến lửa

Cách Dallas khoảng 2 giờ về phía đông, thị trấn Marshall bang texas là quê hương của thể loại âm nhạc bugi-ugi và những loài kiến đặc biệt nhất. Người dân địa phương giới thiệu cả hai “đặc sản” này trong lễ hội thường niên của họ, biểu diễn nghệ thuật, nhạc sống và có cả cuộc đua kiến lửa Fireant 5K với người chơi mặc trang phục hóa trang thành kiến. Một cuộc thi nhảy dành cho trẻ em cũng được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội.

Những lễ hội mùa thu độc đáo nhất nước mỹ

Lễ diễu hành với chủ đề kiến lửa. Ảnh: Etexmagazine.com.

4. Lễ hội Sâu róm

Đã 35 năm nay, người dân ở đây đều tụ hội về Banner Elk, phía bắc carolina để sử dụng những con sâu róm có sọc để dự đoán nhiệt độ mùa đông sắp tới và cạnh tranh để giật giải thưởng tiền mặt trị giá 1.000 USD. Những con sâu bướm có tới 13 sọc và mỗi mùa có 13 tuần, bạn đặt cược mỗi tuần tương ứng với mỗi sọc trên mình con sâu. Bên cạnh việc dự đoán nhiệt độ, bạn cũng có thể nếm thử những món ăn đặc trưng mùa thu nơi đây và thưởng thức các màn giải trí, hoặc tham dự cuộc đua dành cho những chú sâu len. Đây là trò chơi thú vị, bạn phải chọn loại sâu yêu thích của mình khi nó trèo lên sợi dây treo.

Những lễ hội mùa thu độc đáo nhất nước mỹ

Lễ hội sâu róm. Ảnh: Woollyworm.com.

5. Lễ hội Chitlin Strut

Chitlin có nghĩa là phần ruột của con heo. Đây là sự kiện văn hóa thường niên của trị trấn Salley, Nam Carolina. Lễ hội được tổ chức lần đầu với mục đích quyên tiền cho việc trang hoàng đèn trong ngày lễ Giáng sinh. Đến nay nó đã duy trì được 48 năm để tôn vinh món ruột heo chiên – món ăn truyền thống nam carolina hơn một trăm năm qua. Món ăn này không thể thiếu trong thực đơn ngày lễ Tạ ơn của người dân địa phương. Các hoạt động chính bao gồm diễu hành đẹp mắt trên những chiếc xe hóa trang, thưởng thức các món làm từ ruột heo, mua đồ thủ công hay tham gia cuộc thi lùa heo. 

Những lễ hội mùa thu độc đáo nhất nước mỹ

Một cuộc thi ăn món chế biến từ ruột heo tại lễ hội chitlin strut . Ảnh: discoversouthcarolina.com.

Ngọc Anh (Theo Huffingtonpost)