728 x 90

Dambri, huyền thoại một mối tình

Dambri, huyền thoại một mối tình
Bảo Lộc (Lâm Đồng) vốn có phong cảnh non nước hữu tình, đặc biệt hơn là vẻ đẹp hùng vỹ của thác nước Dambri, nơi vừa cuốn hút dân du lịch mạo hiểm vừa hấp dẫn bằng câu chuyện tình buồn của người K'Ho.
CanhDep.net

Thác Dambri cách trung tâm thành phố bảo lộc 18 km với hai bên đường quanh co những đồi chè, cà phê xanh ngút ngàn. Được mệnh danh là thác cao nhất Lâm Đồng, khi đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lên tới 60 m tung bọt trắng xóa như dải lụa khổng lồ. 

Dambri nằm trong quần thể du lịch sinh thái với diện tích 1.000 ha, khí hậu mát mẻ tạo nên điểm đến ấn tượng trong lòng du khách. Nơi đây còn có tên gọi là thác “Đợi chờ” theo truyền thuyết người K’Ho gợi lại câu chuyện tình buồn.

Dambri huyền thoại một mối tình

Dambri nằm trong quần thể du lịch sinh thái với diện tích 1.000 ha. Ảnh: Mến Nguyễn

Vào thuở xưa, một đôi trai tài gái sắc yêu nhau tha thiết, chàng tên K’Đam còn nàng là Bri. Bất hạnh xảy ra khi họ không thể chung sống cùng nhau vì những tranh chấp, xung đột giữa hai bộ tộc.

Một ngày nọ, vì buồn cho số phận không lấy được người mình yêu, K’Đam lặng lẽ rời bỏ buôn làng đi sâu vào rừng. Nghe tin, B’Ri vội vã đi tìm chàng. Vượt bao cánh rừng và suối, qua bao con trăng tròn và những mùa rẫy, nàng cứ đi tìm hoài, tìm mãi nhưng không thấy người yêu.

Dambri huyền thoại một mối tình

Ngọn thác cao 60 m gắn liền truyền thuyết về câu chuyện tình buồn. Ảnh: Mến Nguyễn

Trong nỗi thất vọng, B'Ri trở về ngồi ở khu rừng gần buôn làng, than khóc, đợi chờ, hy vọng chàng trở về. Nhưng nàng cứ ngồi khóc mãi đến khi lệ chảy dài, tạo thành dòng suối, trở thành thác nước như hôm nay. Từ đó, vì thương cảm và tưởng nhớ tình yêu chung thủy của đôi trai gái, dân làng hai bộ tộc đặt tên dòng thác là Dambri.

Đến với Dambri, du khách sẽ rùng mình khi khám phá “ống trượt dài nhất Đông Nam Á” với độ dài 1.650 m và có điểm xuất phát cao nhất thế giới. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan, chụp ảnh tại vườn thú, tham gia lễ hội cồng chiêng, cưỡi voi chụp ảnh, chèo thuyền, câu cá, lửa trại, xiếc thú… Bên cạnh các hoạt động giải trí, du khách có thể khám phá ẩm thực Tây Nguyên như thịt lợn rừng, cơm lam, rượu cần… 

Mến Nguyễn