728 x 90

Đặc sản bình dân hút khách ở Nha Trang

Đặc sản bình dân hút khách ở Nha Trang
Bánh canh chả cá nhồng, ốc biển hay bánh xèo tôm mực là những đặc sản nên thử khi du lịch tới Nha Trang dịp nghỉ lễ 30/4.
CanhDep.net

Tọa lạc tại một trong những vịnh đẹp nhất cả nước, nha trang không chỉ có khung cảnh thiên nhiêu hữu tình mà còn nhiều món ăn dân dã, đậm đà hương vị biển.

Bánh canh chả cá nhồng

Tuy cái tên khá lạ tai với một số du khách nhưng đây là món bình dân, phổ biến của người Nha Trang. Ở vùng biển này, cá nhồng thường có kích thước nhỏ, con trưởng thành chỉ bằng cổ tay người lớn. Cá tươi sau khi làm sạch được giã nát cho nhuyễn, ướp với tiêu, đầu hành, muối, đường, bột mì. Thịt cá sau đó được chia thành từng miếng tròn khoảng bằng bàn tay rồi đem chiên vàng hoặc hấp chín.

Đặc sản bình dân hút khách ở nha trang

Bát bánh canh thường gồm sợi bánh canh trong và dai, vài lát chả cá chiên vàng, hành xắt nhỏ rắc lên trên rồi chan nước dùng cho ngập mặt. Ảnh: Tiêu Phong.

Một bát bánh canh chả cá nhồng có giá 20.000 - 25.000 đồng tùy quán. Bạn có thể tìm ăn trên đường Phan Chu Trinh, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng, Lý Thánh Tôn...

Ốc biển

Ở Nha Trang có hàng chục loại ốc tươi sống trong mỗi cửa hàng bày ra cho khách lựa chọn theo ý thích như ốc tai tượng , ốc khế, ốc bàn tay, ốc dừa, ốc gai, ốc đụn, ốc thiên nga, ốc hương… Mỗi loại có hương vị riêng, thích hợp để nhâm nhi buổi chiều hoặc tối, sau cả ngày dạo chơi trên biển.

Đặc sản bình dân hút khách ở nha trang

Nếu có dịp du lịch đến Nha Trang, bạn đừng quên thưởng thức thế giới ốc đa dạng ở đây. Ảnh: Dulichbennghe.

Không khó để tìm một quán ốc ngon ở các quán hàng trên phố Trịnh Phong, Tháp Bà, Cù Lao Trung, Ngô Đức Kế… Một đĩa gỏi ốc, xào, luộc, hoặc nướng cho hai người ăn có giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng.

Bánh xèo tôm mực

Người Nha Trang chuộng ăn bánh xèo nhân hải sản thay vì nhân thịt như ở các nơi khác. Cũng bởi nguồn hải sản phong phú nên mỗi chiếc bánh làm ra đều tươi ngon và đậm đà vị biển. Tuy là món ăn chơi nhưng bánh xèo với nhân là những con mực sữa tươi, tôm, hành và giá đỗ, lại trở thành thứ điểm tâm nhẹ bụng, nhiều dinh dưỡng, được du khách ưa thích.

Đặc sản bình dân hút khách ở nha trang

Chiếc bánh với những con mực sữa tươi roi rói cùng giá, tôm bên trong, ăn kèm rau sống, chấm nước mắm chua cay rất được lòng du khách. Giá từ 5.000 - 10.000 đồng. Ảnh: Quế Lan.

bánh xèo tôm mực bán ở rất nhiều nơi trong thành phố. Bạn có thể tìm ăn ở các quán vỉa hè dọc đường Tháp Bà, Phan Bội Châu, Hồng Bàng hoặc ngã ba Lê Thành Phương - Trần Quý Cáp.

Xem thêm: Món ngon cho buổi chiều ở Nha Trang

Lê Thương