728 x 90

Cuộc thi dọa trẻ con khóc ở Nhật Bản

Cuộc thi dọa trẻ con khóc ở Nhật Bản
Các bậc phụ huynh ở Nhật muốn con mình bị dọa khóc đều phải trả tiền và luôn tươi cười khi thấy mắt bé đỏ hoe, mếu máo trên tay võ sĩ sumo lực lưỡng.
CanhDep.net

Việc để con cái khóc lóc, la hét là điều khó chịu đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào và họ thường tìm mọi cách để làm lũ trẻ nín. Tuy nhiên, tại lễ hội Naki Zumo ở nhật bản , người dân lại tỏ ra thích thú khi thấy con mình khóc, thậm chí đứa trẻ khóc càng nhiều, cha mẹ lại càng phấn khích.

Cuộc thi dọa trẻ con khóc ở nhật bản

Khi được trao trả về cho "nhà sản xuất", các bậc phụ huynh thường tỏ ra thích thú và vui mừng khi thấy con mình mắt mũi đỏ hoe, miệng vẫn còn mếu máo. Em bé nào khóc to và lâu nhất sẽ thành người chiến thắng. Ảnh: Ruptly.

Trong lễ hội có truyền thống 400 năm tuổi này, các em bé được trao cho những võ sĩ đấu vật (sumo). Nhiệm vụ của họ là làm bé khóc càng lâu càng tốt. Nếu em bé không chịu khóc, trọng tài sẽ đeo mặt nạ với hình hài đáng sợ bước vào đấu trường, sau đó tạo ra các âm thanh lớn để dọa chúng.

nghi lễ này được người Nhật tin tưởng và giữ gìn qua nhiều thế hệ. Họ cho rằng đây là cách xua đuổi tà ma, đem lại sức khỏe cũng như may mắn cho em bé.

Cuộc thi dọa trẻ con khóc ở nhật bản

Để thực hiện nghi lễ này, mỗi bậc cha mẹ phải trả phí khoảng 130 USD. Ảnh: Ruptly.

Lễ hội thường niên này được tổ chức tại các đền, chùa và miếu. Một trong những nơi thu hút nhiều người tới nhất là đền Kamitori Maekawa ở yokohama . Thời gian diễn ra sự kiện trùng với Ngày trẻ em ở Nhật Bản (5/5).

Mari Ichikawa, một bà mẹ có con tham dự cho biết bình thường, con trai cô ở nhà không khóc nhiều như thế này. "Thằng bé bị giật mình bởi các tiếng động lớn mà thôi", Mari chia sẻ.

Xem thêm: Những phong tục kỳ lạ ở Nhật Bản

Anh Minh (theo Newsonjapan)