728 x 90

Chăm sóc gấu trúc - việc nhẹ lương nghìn đô

Chăm sóc gấu trúc - việc nhẹ lương nghìn đô
Ở Trung Quốc, bạn có thể kiếm hơn 711 triệu đồng mỗi năm cho công việc chăm sóc gấu trúc cả ngày tại Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc.
CanhDep.net

Chăm sóc gấu trúc được coi là công việc thú vị và đầy niềm vui ở trung quốc . Xinhua News đưa tin, một người chăm sóc gấu trúc tại Trung tâm nghiên cứu và bảo tồn gấu trúc ở Nhã An (tỉnh tứ xuyên ) có thể kiếm được 32.000 USD/ năm (khoảng hơn 711 triệu đồng), được sử dụng một chiếc xe SUV, miễn phí ăn ở.

Chăm sóc gấu trúc - việc nhẹ lương nghìn đô

Công việc ôm ấp, vỗ về gấu trúc đáng yêu của các nhân viên trong trung tâm bảo tồn. Ảnh: nbcnews.

Theo China Daily, người nhận công việc này chỉ có nhiệm vụ duy nhất là dành 365 ngày ở bên gấu trúc, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với chúng. Bạn cần phải có tính kiên nhẫn và thích nghi tốt với điều kiện trong cơ sở nghiên cứu. Những người đăng ký phải từ 22 tuổi trở lên và có kiến thức cơ bản về gấu trúc. Có kỹ năng viết và chụp ảnh tốt cũng là yêu cầu của nhà tuyển dụng.

"Nhiều người trong trung tâm làm công việc tương tự nhưng tiền lương chưa bao giờ cao đến thế. Nhưng chúng tôi muốn nhiều người chú ý hơn đến công việc bảo tồn gấu trúc và tham gia cùng", một đại diện của Trung tâm gấu trúc chia sẻ.

Công việc hàng ngày của người chăm sóc gấu trúc

Theo Ione