728 x 90

Cầu treo trong suốt vắt qua vực núi không dành cho người yếu tim

Cầu treo trong suốt vắt qua vực núi không dành cho người yếu tim
Cây cầu dài 300m cheo leo trên độ cao 180m với sàn cầu lát toàn bộ bằng kính cho phép bạn phóng tầm mắt xuống tận đáy vực đang là điểm đến thu hút du khách ưa mạo hiểm. Một cây cầu mới được...
CanhDep.net
Cây cầu dài 300m cheo leo trên độ cao 180m với sàn cầu lát toàn bộ bằng kính cho phép bạn phóng tầm mắt xuống tận đáy vực đang là điểm đến thu hút du khách ưa mạo hiểm.

Một cây cầu mới được xây dựng lại và khánh thành ngày 24/9 tại Công viên địa chất Shiniuzhai (Thạch Ngưu Trại), tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với chiều dài 300m trên độ cao 180m. Điều đặc biệt ở cây cầu này là bề mặt được lát toàn bộ bằng kính trong suốt, khiến du khách không khỏi ‘rùng mình’ mỗi lần bước qua.

Câu treo trong suôt vắt qua vực núi không dành cho người yếu tim

Cây cầu với chiều dài 300m trên độ cao 180m với sàn cầu được lát toàn bộ bằng kính.

Du khách không thể không xây xẩm mặt mày mỗi lần bước qua cây cầu này. Trong số những du khách đầu tiên được bước qua, rất nhiều người phải lê thật chậm hoặc vịn chặt tay vào thành cầu mới có thể hoàn thành hành trình của mình. Theo tờ People's Daily Online, đây là cây cầu đầu tiên trên thế giới được làm bằng kính trong suốt.

Câu treo trong suôt vắt qua vực núi không dành cho người yếu tim

Nhiều người phải lê thật chậm hoặc vịn chặt tay vào thành cầu mới có thể hoàn thành hành trình của mình.

Trước đây, cây cầu này được làm hoàn toàn bằng gỗ, nối liền 2 đỉnh của núi Đá Phật trong Công viên địa chất Shiniuzhai. Một phần của cây cầu đã được thay thế bằng kính vào năm 2014, thu hút một lượng lớn khách du lịch. 11 kỹ sư đã làm việc trên cây cầu này trong vài tháng qua để thay thế tất cả các tấm ván gỗ trước bằng các tấm kính trong suốt, biến cây cầu này trở thành cầu treo lát kính đầu tiên trên thế giới.

Câu treo trong suôt vắt qua vực núi không dành cho người yếu tim

Cây cầu cho phép bạn phóng tầm mắt ra bốn phía phong cảnh núi non hùng vĩ.

Những du khách đầu tiên đi qua đây còn nhận xét rằng họ cảm thấy cây cầu lắc lư, khiến cho sự sợ hãi còn trở nên gấp bội. Tuy nhiên, viê bước trên cây cầu cũng khiến du khách cảm thấy rất hào hứng vì có thể chiêm ngưỡng tầm nhìn mới lạ và đáng kinh ngạc khi nhìn xuống dưới. Thậm chí, cây cầu được gọi với cái tên thân mật là ‘cây cầu dành cho những anh hùng’.

Câu treo trong suôt vắt qua vực núi không dành cho người yếu tim

Người ta cũng tạo ra những đôi giầy đặc biệt dành để đi trên cây cầu này và phát cho du khách mỗi lần thăm quan.

Các tấm kính tạo lối đi trên cầu được cho là có sức lực đựng cao hơn gấp 25 lần so với kính cửa thông thường. Người ta cũng tạo ra những đôi giầy đặc biệt dành để đi trên cây cầu này và phát cho du khách mỗi lần thăm quan.

Câu treo trong suôt vắt qua vực núi không dành cho người yếu tim

Cây cầu nối liền 2 đỉnh của núi Đá Phật trong Công viên địa chất Shiniuzhai

Trong những năm gần đây, việc thiết kế các lối đi bằng kính trong suốt trở nên rất được ưa chuộng đối với những người Trung Quốc ưa mạo hiểm. Rất nhiều khu du lịch đã xây dựng những công trình tương tự để thu hút hành khách. Một cây cầu bằng kính khác cũng đang được xây dựng tại Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam trên độ cao 300m. Cây cầu dài gần 400m này dự kiến có sức chứa 800 người tham quan cùng lúc khi khánh thành.

Nguồn: Dailymail

Tin Update
  • 25/09/15 08:00 Trai đẹp biến hình với 12 kiểu tóc thời thượng nhất hiện nay
  • 25/09/15 07:58 Selena Gomez liên tục thay trang phục bắt mắt, khoe nỗ lực giảm cân
  • 24/09/15 14:50 Gợi ý những thỏi son nude chuẩn da nâu môi dày của Lily Maymac
  • 24/09/15 08:06 Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ nhận thêm con nuôi từ trại tị nạn Syria