728 x 90

Cao Bằng vào top điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á

Cao Bằng vào top điểm trekking hàng đầu Đông Nam Á
Với cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và đa dạng từ núi non, hang động, đến hồ nước và điểm nhấn là thác Bản Giốc hùng vĩ, Cao Bằng là điểm đến lý tưởng cho du khách thực hiện các chuyến đi bộ trekking.
CanhDep.net

Mới đây, trang SkyScanner vừa liệt kê những điểm đến ở Đông Nam Á thích hợp cho các việc thực hiện các chuyến đi bộ trekking . Trong đó, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam xếp vị trí thứ 5.

Cao bằng vào top điểm trekking hàng đầu đông nam á

1. Ruộng bậc thang Banaue, Philippines

Ruộng bậc thang là một trong những cảnh quan khá phổ biến ở một số nước Đông Nam Á, nhưng không có điểm nào sánh bằng vẻ đẹp kỳ vĩ của Banaue, Philippines. Nằm ở độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển, những thửa ruộng bậc thang lâu đời trên 2000 năm tuổi được cư dân bản địa canh tác ven triền núi, sẽ là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm đi bộ và du ngoạn cho những người mê xê dịch. Bạn có thể ngao du khắp các làng cổ, những cánh đồng lúa xanh rờn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của quan cảnh ở đây.

Lời khuyên: Bạn bắt xe bus từ thủ đô Manila đến Banaue, tỉnh Ifugao. Du khách nên thực hiện kế hoạch khám phá quan cảnh ruộng bậc thang ít nhất là 2 – 3 ngày.

Cao bằng vào top điểm trekking hàng đầu đông nam á

2. Núi lửa Rinjani, đảo Lombok, Indonesia

Rinjani là ngọn núi lửa cao thứ hai ở Indonesia, nằm tại trung tâm đảo Lombok và ở độ cao 3.726m so với mực nước biển. Với quan cảnh uy nghi, hùng vĩ; địa hình ghồ ghề, hiểm trở và sự kinh ngạc từ miệng núi lửa phun trào khiến cho Rinjani trở thành thử thách vô cùng khó khăn cho các nhà thám hiểm. Du khách có thể thực hiện các chuyến đi trong 2 ngày đến vành miệng núi lửa để có được tầm nhìn ngoạn mục hơn.

Lời khuyên: Thời điểm lý tưởng để leo núi Rinjani là vào mùa khô, khoảng từ tháng 4 đến tháng 11. Du khách nên leo núi từ 2-3 giờ sáng để khi vừa chạm đích là có thể ngắm được ánh bình minh. Để đến được đây, du khách bay đến Lombok hoặc đi phà từ Bali.

Cao bằng vào top điểm trekking hàng đầu đông nam á

3. Vườn Quốc Gia Gunung Mulu, đảo Borneo

Borneo là hòn đảo lớn thứ 3 trên thế giới, được chia làm 3 phần thuộc chủ quyền của 3 nước Brunei, Indonesia và Malaysia. Vườn Quốc Gia Gunung Mulu, Borneo, là một trong những di sản thiên nhiên thế giới nhờ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên phong phú với các loài động thực vật hoang dã. Bên cạnh đó, đến đây bạn cũng có thể khám phá hang động ngầm lớn nhất thế giới hay ngắm nhìn hàng triệu con dơi chao đảo, bay lượn lúc hoàng hôn.

Lời khuyên: Tuy nhiều du khách đến Gunung Mulu để khám phá vẻ đẹp các lớp địa chất nổi tiếng như Pinnacles, nhưng việc thực hiện các chuyến đi bộ tham quan ở đây là rất khó khăn và không thích hợp cho người yếu tim. Du khách đến Vườn Quốc Gia bằng cách đi thuyền hoặc bay từ Marudi, Malaysia, khoảng 40 phút.

Cao bằng vào top điểm trekking hàng đầu đông nam á

4. Chiang Mai, Thái Lan

Chính quyền địa phương tỉnh chiang mai luôn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có được cơ hội đắm mình và thưởng thức văn hóa truyền thống của các cộng đồng dân tộc trên đồi. Hầu hết các chuyến đi phổ biến ở đây là ghé thăm nhà dân để trải nghiệm du lịch homestay, và học cách nấu ăn trong rừng. Những chuyến đi bộ ở Chiang Mai thì vô số kể, bạn nên chọn những lộ trình khám phá có các con đường mòn lâu đời, thác nước và phong cảnh đẹp.

Lời khuyên: Nếu đến Chiang Mai chỉ để đi bộ tham quan thưởng ngoạn thì sẽ kém phần thi vị. Du khách nên tranh thủ trải nghiệm đi bè hoặc cưỡi voi ngao du sẽ tạo cho bạn nhiều điều mới lạ hơn.

Cao bằng vào top điểm trekking hàng đầu đông nam á

5. Cao Bằng, Việt Nam

Vùng xa xôi và hẻo lánh ở miền Bắc Việt Nam như cao bằng sẽ là điểm đến trekking tuyệt vời. Với địa thế hiểm trở nhưng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, có cả núi non, hệ thống hang động và hồ nước, cùng với đó là sự hùng vĩ của thác bản giốc , đã tôn lên vẻ đẹp gấp bội cho nơi đây. Từng tầng nước chảy róc rách, màu nước trong xanh như ngọc bích hòa trong vẻ đẹp của mây trời, tạo nên khung cảnh thần tiên giữa chốn nhân gian.

Lời khuyên: Du khách đến đây bằng cách bay đến thủ đô Hà Nội, sau đó thực hiện các chuyến xe khách lên Cao Bằng trong vòng 5 giờ.

Vĩnh Hy (Theo Skyscanner)