728 x 90

Các đại sứ phấn khích bước vào ‘hành trình mơ ước’ đến Sơn Đoòng

Các đại sứ phấn khích bước vào ‘hành trình mơ ước’ đến Sơn Đoòng
9h sáng nay, đoàn thám hiểm trong đó có các nhà ngoại giao của 7 nước và Á hậu Thiên Lý, bắt đầu "hành trình mơ ước của cuộc đời" khám phá hang động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng. 
CanhDep.net

Đoàn thám hiểm xuất phát từ Chày Lập Farmstay (Phong Nha) để thám hiểm hang động lớn nhất thế giới trong 5 ngày. Trong trang phục thể thao gọn nhẹ, các đại sứ cho biết rất phấn khích và sẵn sàng cho thử thách phía trước.

"Đây là chuyến đi mơ ước của cuộc đời tôi và thật sung sướng khi được thực hiện cùng các đại sứ các nước tại Việt Nam", Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và unesco Phạm Sanh Châu chia sẻ.

Á hậu Dương Trương Thiên Lý, một trong ba thành viên là nữ của đoàn cho biết cô cũng rất hồi hộp và phấn khích trước giờ khởi hành: "Đây có lẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi".

Đoàn đi gồm đại sứ các nước Czech, Argentina, Thụy Điển, Anh, Italy, Australia, trợ lý ngoại trưởng Mỹ, Á hậu Dương Trương Thiên Lý và doanh nhân Đinh Quang Minh. Chuyến thám hiểm sơn đoòng diễn ra vào ngày 11 đến 17/5.

Các đại sứ phấn khích bước vào hành trình mơ ước đến sơn đoòng

Các thành viên chụp ảnh trước giờ khởi hành. Ảnh: FB Ambassadors Son Doong

Trong ngày đầu tiên, đoàn sẽ đi xe đến điểm đi bộ và bắt đầu hành trình khoảng 1,5 giờ tới Bản Đoòng. Sau khi nghỉ trưa, các nhà thám hiểm tiếp tục đi bộ khoảng 2 giờ qua các con suối để đến cửa hang Én. Điểm cắm trại trong ngày đầu tiên cách cửa hang 30 phút đi bộ. Tại đây, các thành viên sẽ được bơi lội và tắm suối ở dòng sông ngầm chảy qua hang Én.

Các ngày tiếp theo, hành trình của đoàn đi qua cửa hang Sơn Đoòng, khối Bàn tay chó, vọng Khủng long, Bức tường Việt Nam, bộ xương hóa thạch và trở về.

Xem thêm: 7 nhà ngoại giao sắp thám hiểm hang Sơn Đoòng