728 x 90

Cá tầm Sa Pa ra mắt ở câu lạc bộ ẩm thực của các đại sứ

Cá tầm Sa Pa ra mắt ở câu lạc bộ ẩm thực của các đại sứ
Trong buổi giới thiệu ẩm thực tới các đại sứ, Việt Nam đã mang đến món cá tầm, đặc sản của vùng đất Sa Pa, bên cạnh vải thiều và trà.
CanhDep.net

Ngày 15/6Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, chủ tịch Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Lê Hoài Trung chủ trì Lễ ra mắt Câu lạc bộ đại sứ ẩm thực Hà Nội. Đây là tổ chức dành riêng cho các đại sứ đang làm việc tại Việt Nam nhằm quảng bá ẩm thực nước mình.

Buổi lễ có sự góp mặt của 18 đại sứ từ bốn châu lục Á, Âu, Mỹ và Phi. Hàng tháng, mỗi đại sứ sẽ luân phiên giới thiệu ẩm thực nước mình cho các thành viên còn lại trong câu lạc bộ. 

Cá tầm sa pa ra mắt ở câu lạc bộ ẩm thực của các đại sứ

Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, Việt Nam đã thực hiện thành công đề án nuôi cá tầm Nga. Hiện tại, loài cá này có thể sinh sống ở Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Định, Sơn La, Lào Cai...

Câu lạc bộ ra đời dựa trên sáng kiến của Bộ Ngoại giao nhằm triển khai chiến lược ngoại giao văn hóa nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam tới bạn bè quốc tế, góp phần thu hút du lịch thông qua giới thiệu các món ăn Việt tới thế giới. 

Tại lễ ra mắt, Việt Nam đã giới thiệu món cá tầm Sa Pa, rượu vang trắng Đà Lạt, vải thiều bắc giang và trà Thái Nguyên. Đại sứ Nguyễn Sanh Châu, Vụ trưởng Vụ Văn hoá đối ngoại và UNESCO Việt Nam cho biết: "Chúng tôi hãnh diện khi Việt Nam ngày nay đã có cá tầm và món này sẽ được thưởng thức theo cách của người châu Á".

Hương Chi