728 x 90

Biển Đỏ đẹp rực rỡ ở Trung Quốc

Biển Đỏ đẹp rực rỡ ở Trung Quốc
Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm lầy ở phía đông bắc Trung Quốc lại biến thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc được mang tên Biển Đỏ (Red Beach).
CanhDep.net
Biển đỏ đẹp rực rỡ ở trung quốc

biển đỏ là một đầm lầy cỏ biển quý hiểm với sắc đỏ rực rỡ, nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc. Ảnh: pinterest

Biển Đỏ nằm ở vùng đồng bằng châu thổ sông Liaohe, khoảng 30 km về phía tây nam thành phố Panjin, Trung Quốc. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi vẻ bề ngoài của nó, bị gây nên bởi một loại cỏ biển phát triển trong đất mặn kiềm. Loại cỏ dại này bắt đầu mọc và phát triển trong thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Thế nhưng vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, khiến cho bãi biển trông như được bao phủ bởi một tấm thảm đỏ dài vô tận, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có. Biển Đỏ là một khu bảo tồn thiên nhiên và chỉ có một khu vực nhỏ được mở cửa để đón tiếp khách du lịch đến thăm quan.

Bên cạnh vẻ ngoài lộng lẫy, Biển Đỏ cũng được biết đến với số lượng chim di cư tương đối lớn. Có hơn 236 loài chim được tìm thấy tại đây, trong đó còn có một số loài đang có nguy cơ bị tuyệt chủng như sếu chóp và mòng biển mỏ đen,…

Ở đâu

Thành phố panjin nằm ở phía đông bắc Bắc Kinh, gần bờ biển vịnh Liêu Đông ở phía nam của tỉnh Liêu Ninh. Khu bảo tồn thiên nhiên Biển Đỏ cách thành phố Panjin khoảng 30 km về phía tây nam.

Cách đến

- Bằng tàu hỏa: Có bảy chuyến tàu từ Bắc Kinh tới  Panjin mỗi ngày, vì vậy để đến được Biển Đỏ thì đi bằng tàu hỏa là phương thức dễ dàng nhất. Với các chuyến tàu nhanh, du khách chỉ mất ít hơn 3,5 giờ đồng hồ và 5 – 6 tiếng nếu đi bằng tàu chậm. Khi đã đến tới Panjin, du khách có thể đi xe bus hoặc taxi đến khu vực bãi biển. Khu vực Biển Đỏ trong tiếng trung quốc là Hong Hai Tian Feng Jing Qu.

- Bằng xe bus: Panjin có ít nhất 2 tuyến xe bus đường dài chạy từ Bắc Kinh, Thiên Tân và một số thành phố lớn lân cận khác.

>> Xem thêm: Ảnh Biển đỏ đẹp rực rỡ.

Trương Thu Cúc