728 x 90

Bánh tráng trộn - món ăn đường phố nổi tiếng Sài Gòn

Bánh tráng trộn - món ăn đường phố nổi tiếng Sài Gòn
Miếng bánh tráng tan trong miệng cùng vị cay của sa tế, béo ngậy của trứng cút và chua dịu của xoài... có thể làm ngất ngây bất kỳ du khách nào. 
CanhDep.net

bánh tráng trộn Sài Gòn đúng chất phải làm từ miếng bánh tráng đã được phơi sương, cắt nhỏ từng sợi. Bánh sẽ được trộn chung với xoài xanh bào sợi, rau răm cắt nhuyễn, muối tôm Tây Ninh và vắt nước tắc vào. Thêm vào bịch bánh tráng một chút mỡ hành được phi thật thơm với đậu phộng, tép rang để tăng hương vị. Ngoài ra, món ăn này sẽ mất ngon nếu thiếu trứng cút và sợi khô bò khô. Tùy theo khẩu vị mà người làm sẽ cho nhiều hoặc ít sa tế.

Bánh tráng trộn - món ăn đường phố nổi tiếng sài gòn

Những gánh hàng rong trên các con đường luôn được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì không gian thoải mái, vừa thưởng thức món ăn lại vừa ngắm nhìn phố xá đông đúc. Ảnh: Phong Vinh

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được chút vị đặc trưng của rau răm và ngọt dai của khô bò, hòa quyện cùng mùi thơm sợi bánh tráng, trứng cút bùi ngậy. 

Thời gian sau này, khi bánh tráng trộn phổ biến và "làm mưa làm gió" trong giới trẻ, nhiều người còn cho thêm nguyên liệu khác để làm tăng thêm mùi vị cho món ăn. Ví dụ như nước khô bò được chan vào để tăng độ đậm đà, hay trứng cút chuyển sang trứng gà luộc...

Với những nguyên liệu giản đơn và dễ tìm, bạn không khó để tự làm bánh tráng trộn tại nhà. Tuy nhiên, món này thu hút thực khách còn bởi hương vị đường phố của nó.

Du khách đến Sài Gòn có thể tìm ăn bánh tráng trộn tại những địa chỉ quen thuộc như hồ con Rùa, đường Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), công viên 23/9 (quận 1), khu vực chợ Bến Thành, ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo (quận 1)... Giá một bịch bánh tráng trộn là 10.000 - 20.000 đồng. Bạn có thể gọi thêm trứng cút, khô bò, bánh tráng... và giá thay đổi tùy thuộc vào số lượng.

Bánh tráng trộn - món ăn đường phố nổi tiếng sài gòn

Tuy nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực chất món ăn chơi này được đầu tư khá cầu kỳ nếu có đầy đủ nguyên liệu. Ảnh: tinngan

Phong Vinh