728 x 90

70 triệu đồng để ‘chạm’ đến ‘thiên đường’ Cuba

70 triệu đồng để ‘chạm’ đến ‘thiên đường’ Cuba
Số tiền trên bao gồm: Vé máy bay, phí làm visa, tiền thuê phòng, ăn uống, đi lại, tham quan trong 7 ngày tại Cuba. Trong đó tiền vé máy bay chiếm khoảng 80% tổng kinh phí du lịch Cuba. ...
CanhDep.net

Số tiền trên bao gồm: Vé máy bay, phí làm visa, tiền thuê phòng, ăn uống, đi lại, tham quan trong 7 ngày tại Cuba. Trong đó tiền vé máy bay chiếm khoảng 80% tổng kinh phí du lịch cuba .

70 triệu đồng để chạm đến thiên đường cuba
'Thiên đường' Cuba với những bãi biển đẹp (Ảnh: Walter Bibikow/Getty Images)

Một điều khách du lịch tới Cuba cần lưu ý là Cuba lưu hành 2 loại tiền: tiền peso nội địa, dùng cho dân bản xứ và tiền peso chuyển đổi (CUC) dùng cho khách du lịch. 1 CUC đổi được khoảng 15-20 peso nội địa, do đó khi tới Cuba ăn uống, chi tiêu, khách du lịch nên đổi trước một lượng tiền peso nội địa nhất định để mua hàng với giá thấp hơn giá tính theo CUC.

Phí làm visa: 0 đồng 

Theo VietTravel, Cuba là một trong số ít các quốc gia miễn visa cho người việt nam với điều kiện hộ chiếu phổ thông còn thời hạn 6 tháng và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu từ sứ quán. Điều này có được nhờ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia suốt nhiều năm qua.

70 triệu đồng để chạm đến thiên đường cuba
 
Việt Nam và Cuba có mối quan hệ hữu hảo nhiều năm qua (Ảnh: Người lao động) 

Tuy nhiên trên các trang web chuyên nhận dịch vụ làm visa như bazantravel, họ đưa mức giá trên dưới 1 triệu đồng với loại visa du lịch có thời hạn 7 ngày đi Cuba dù trên thực tế người Việt hoàn toàn không cần làm visa đi Cuba.

Vé máy bay: 55 triệu đồng  khứ hồi)

70 triệu đồng để chạm đến thiên đường cuba
 

Hiện Việt Nam chưa có đường bay thẳng sang Cuba, do đó du khách thường phải qua 1-2 sân bay trung chuyển ở cả lượt đi và về. Yếu tố này gây khó khăn cho một số hành khách bởi thời gian đợi lên máy bay trung chuyển có thể rất dài (9-10 tiếng đồng hồ).

Phí thuê phòng: 500.000 đồng/ngày x 7 = 3,5 triệu

Nhiều hộ gia đình tại Cuba có những phòng riêng, và họ thường dành từ một đến hai phòng cho khách nước ngoài thuê, gọi là Casa particular. Giá phòng thuê tại các Casa particular thường khá rẻ và du khách cũng có thể thương lượng được những mức giá tốt nhất.

70 triệu đồng để chạm đến thiên đường cuba
Một Casa particular sẽ có một tấm biển với biểu tượng chữ H nằm nghiêng như trong hình (Ảnh: The Cuban Economy)

Một căn phòng thuê tại Casa Antigua có giá khoảng 20 CUC, tương đương khoảng 450 ngàn đồng.

Phí ăn uống, đi lại, tham quan,...: 500.000 đồng/ngày x 7 = 3,5 triệu

70 triệu đồng để chạm đến thiên đường cuba
 
Ăn uống tại Cuba rất rẻ (Ảnh: Axiso Flogic) 

Ăn uống tại Cuba sẽ rẻ hơn nếu bạn tìm đến các quán ăn vỉa hè. Ẩm thực đường phố của Cuba rất đa dạng và bán với giá thấp hơn rất nhiều so với tại các nhà hàng hay Casa dù chất lượng tương tự. Chợ thực phẩm tại Cuba cũng vô cùng phong phú.

70 triệu đồng để chạm đến thiên đường cuba
 
Ẩm thực đường phố Cuba rất đa dạng, phong phú, giá rẻ (Ảnh: Cuba Absolutely) 
Việc đi lại tại Cuba cũng tiện lợi. Ở nhiều tuyến đường, bạn chỉ cần xin ra hiệu đi nhờ xe là sẽ gặp được một người bản xứ tốt bụng cho đi quá giang miễn phí.
Theo Depplus