728 x 90

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới
Du khách ghé thăm một trong số những khu chợ này sẽ phải bật cười trước cảnh tuyết phủ trắng xóa khắp một vùng Trung Đông rợp ánh mặt trời hay những màn hát karaoke nóng bỏng ở Đức.
CanhDep.net

Vốn là ngày Tết đặc trưng và truyền thống của phương Tây, giáng sinh là dịp các thành viên trong gia đình tụ họp, thăm hỏi và thường tặng nhau những món quà nhỏ xinh xắn. Ngoài các khu chợ truyền thống, một số vùng tổ chức đón dịp này theo cách riêng và có phần kỳ quặc như dưới đây.

christmas Festival - Dubai

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Dù nhiệt độ bên ngoài tới 26 độ C, du khách tới Dubai vẫn có cơ hội nặn người tuyết. Ảnh: Arabian Travel News

Được mệnh gianh là “hòn ngọc” giữa Trung Đông, Dubai giàu sang và sẵn lòng làm mọi cách để có không khí giáng sinh giữa vùng đất rợp nắng quanh năm. Bất chấp thời tiết 26 độ C vào tháng 12, ghé thăm Christmas Festival nơi đây, du khách vẫn có cơ hội nặn người tuyết như ở các nước phương Tây.

Ngoài ra, bạn còn được tham gia các lớp dạy gói quà và làm bánh gừng tại nhà. hội chợ diễn ra vào ngày 11-13/12, từ 15h đến 22h.

Santa Pauli – Đức

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Chợ giáng sinh Santa Pauli đậm chất truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại. Ảnh: Storage.torontosun.com.

Được tổ chức tại thành phố cảng Hamburg (Đức), hội chợ Santa Pauli đậm chất giáng sinh truyền thống nhưng vẫn không kém phần hiện đại. Ngoài các sản phẩm cổ truyền thông thường, du khách tới đây còn được thưởng thức màn hát karaoke nóng bỏng và tìm mua những món quà gợi cảm.

Licques Festival – Pháp

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Ngoài tên Licques, thị trấn này còn nổi tiếng với tên gọi "làng gà tây". Ảnh: English.cntv.cn.

Thị trấn Licques ở phía bắc nước Pháp còn được biết đến với tên gọi “làng gà tây” do cách kỷ niệm ngày truyền thống khác biệt, độc đáo. Trong đó, người dân nơi đây sẽ tập trung từ sáng ngày Chủ nhật gần với giáng sinh nhất tại phố chính và ngắm nhìn hàng đàn gà tây được thả rông.

Khán giả tham dự cùng uống rượu và tự tay bắt gà tây làm nguyên liệu chính chuẩn bị tiệc cho dịp quan trọng này. Ngoài ra, khu chợ cũng bán rất nhiều sản vật địa phương hấp dẫn và nếu ghé thăm, bạn sẽ phải chuẩn bị túi to mới đủ sức chứa. Lễ hội này cũng được coi là truyền thống và lâu đời nhất trong dịp giáng sinh ở Pháp.

Christkindlmarket – Mỹ

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Tới đây vào dịp giáng sinh, bạn được hòa mình vào nhiều hoạt động như diễu hành cùng các ban nhạc, giao lưu với ông già noel . Ảnh: Bizbash.com.

Christkandlmarket (Chicago, Mỹ) là hội chợ giáng sinh theo phong cách truyền thống kết hợp hai quốc gia Đức – Mỹ. Khi tham gia, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng cuộc diễu hành của các ban nhạc, những chùm bóng bay khổng lồ, ngựa và thậm chí là cả ông già noel do chú hề Ronald McDonald hóa trang.

Medieval Fayre – xứ Wales

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Medieval Fayre thường được tổ chức trong trung tâm thành phố hoặc các lâu đài cổ ở Wales. Ảnh: virtual-shropshire.co.uk.

Medieval Fayre được tổ chức tại xứ Wales hàng năm và nổi tiếng là hội chợ giáng sinh đa sắc màu. Người tham gia thường ăn mặc bắt mắt trong khi các gian hàng cũng được trang hoàng lòe loẹt, nằm trong trung tâm thành phố và lâu đài cổ.

Ngoài mua sắm, hội chợ còn có nhiều hoạt động nghệ thuật, văn hóa khác cho du khách tìm hiểu. Bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc gỗ tuyệt đẹp hay các vật nuôi từ nông trang của dân bản địa, bao gồm cả tuần lộc.

Hyper Japan Market – Anh

6 khu chợ giáng sinh kỳ quặc nhất thế giới

Đến The Hyper Japan Christmas Market, du khách có nhiều cơ hội mua sắm quà tặng theo phong cách Nhật Bản ngay trên đất London. Ảnh: Hyperjapan.

Được tổ chức tại London – Anh, The Hyper Japan Christmas Market lại là hội chợ giáng sinh mang đậm văn hóa, ẩm thực Nhật Bản. Trong đó, rất nhiều món quà nhỏ xinh nhân dịp Noel với thiết kế tinh xảo bày bán nơi đây. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật Nhật Bản, biểu diễn trống hay nhạc Pop.

Trần Hằng (theo Dauntless Jaunter)