728 x 90

5 ngôi chợ Sài Gòn ghi điểm với du khách

5 ngôi chợ Sài Gòn ghi điểm với du khách
Kỹ năng trả giá và một chút kiên nhẫn có thể giúp bạn mua được những món đồ tốt, đẹp tại những ngôi chợ nổi tiếng của Sài Gòn. 
CanhDep.net

Tiếng tăm của những ngôi chợ này không chỉ dừng lại trong nước, mà còn lan ra nước ngoài. Du khách đến Việt Nam cũng tìm đường đến những nơi này nhằm mua cho mình vài món đồ thú vị. 

Chợ Bến Thành - Điểm dừng chân hấp dẫn

Được xem là biểu tượng của sài gòn phồn hoa, chợ bến thành không chỉ là nơi buôn bán sầm uất mà còn là địa điểm tham quan của nhiều du khách nước ngoài. Chợ có quy mô lớn, nằm ngay khu vực trung tâm. Bạn có thể tìm thấy đủ các loại mặt hàng từ bình dân đến cao cấp, những thực phẩm phong phú như hoa quả, bánh kẹo hay vải vóc, hàng lưu niệm. Khách quan thì giá cả trong chợ cũng không đến nỗi đắt nếu so sánh về chất lượng sản phẩm. Nếu đủ khéo léo, bạn có thể mua được vài món đồ đẹp mắt với mức giá sỉ. 

5 ngôi chợ sài gòn ghi điểm với du khách

Chợ Bến Thành rộng lớn, bán rất nhiều mặt hàng đẹp và người bán cũng rất thông thạo ngoại ngữ. Ảnh: Phan Nhất

Chợ Bình Tây - Tiệm bách hóa khổng lồ

Người Sài Gòn gọi chợ bình tây bằng cái tên quen thuộc hơn là Chợ Lớn. Với khoảng 2.300 quầy sạp kinh doanh 30 loại mặt hàng khác nhau, bạn dễ dàng tìm thấy thứ mình cần mua như gia vị, bánh mứt, quần áo, bách hóa tổng hợp... Các mặt hàng tại chợ rất phong phú và đa dạng, giá cả phù hợp với mọi đối tượng. Mỗi loại mặt hàng chất lượng sẽ tương ứng với một mức tiền cụ thể. Vốn là đầu mối hàng sỉ nhưng hễ cần gì, bạn cũng có thể mua lẻ ở đây, vừa bình dân vừa dễ trả giá. 

Chợ Dân Sinh - Điểm buôn bán kỷ vật quân đội

Khu chợ tràn ngập một màu xanh lính, chợ dân sinh là nơi buôn bán quân trang quân dụng lớn nhất hiện nay. Được hình thành từ trước năm 1975, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ vật dụng thú vị từ đôi giày bốt, chiếc hộp quẹt zippo hay lều võng, cuốc xẻng... Nơi đây còn được xem là điểm đến quen thuộc của dân mê du lịch. Họ đến mua những món đồ phục vụ cho chuyến đi của mình từ ba lô, bình nước, la bàn, đèn pin, dây thừng... Những thứ phục vụ tốt trong quân đội, hiển nhiên trở thành món đồ hữu ích cho dân du lịch. 

5 ngôi chợ sài gòn ghi điểm với du khách

Du khách nước ngoài cũng thường lui tới chợ Dân Sinh. Ảnh: songkhoeonline

Chợ Hồ Thị Kỷ - Nơi hương thơm hòa với sắc màu

Có từ năm 1987, chợ hoa hồ thị kỷ là chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn. Hàng đêm, những chuyến xe từ Đà Lạt, miền tây nam bộ hay miền trung đổ về, mang theo những bông hoa rực sắc và rau trái để chuẩn bị có mặt khắp góc phố. Dưới ánh đèn vàng, gian hàng bán hoa trở nên rực rỡ đầy sắc màu. Những cánh hồng đủ màu từ vàng, trắng, đỏ... cho đến bông hoa ly ly, cúc vạn thọ... đều có ở chợ Hồ Thị Kỷ. Nếu bất chợt một ngày bạn muốn có bình hoa đủ sắc trên bàn làm việc, hãy thử đến đây, bạn sẽ thích mê vì có nhiều loại hoa đẹp. 

5 ngôi chợ sài gòn ghi điểm với du khách

Những bó hoa đủ màu sắc được bày bán trong chợ Hồ Thị Kỷ. Ảnh: Quan Nguyen Minh

Saigon Square - Thiên đường mua sắm

Từ quần áo, giầy dép, túi xách, kính mát... bạn đều dễ dàng mua được khi đặt chân vào Saigon Square. Những mặt hàng phong phú đi kèm với giá cả phải chăng, chịu khó trả giá sẽ mang về một bộ cánh vừa ý. Mẫu mã hàng hóa ở đây được cập nhật liên tục theo mùa, theo xu hướng... Vào những dịp lễ Tết, saigon square đông nghẹt khách đến mua sắm. Ngoài dân Sài Gòn ra, du khách nước ngoài cũng rất thích Saigon Square, dường như họ có thể mua được nhiều món đồ thời trang khi bước chân vào đây. 

Thảo Nghi