728 x 90

5 món ngon nổi tiếng ở thành phố Đồng Hới

5 món ngon nổi tiếng ở thành phố Đồng Hới
Không chỉ có hải sản, ẩm thực của thành phố biển Đồng Hới (Quảng Bình) còn rất nhiều món ngon mời gọi du khách như bánh lọc, bánh bèo hay bánh canh chả chá thát lát.
CanhDep.net
5 món ngon nổi tiếng ở thành phố đồng hới

bánh lọc mệ Xuân – đường Lê Thành Đồng

Lớp bột lọc trong vắt, dai dai làm vỏ, nhân là tôm sông ngọt lừ, xào chung với thịt mỡ và mộc nhĩ đậm vị tiêu cay, bọc trong lớp lá chuối xanh thoảng hương quê nhà, bởi thế món bánh bột lọc tôm sông quảng bình lại đắt khách đến vậy. Một đĩa bánh 10 cái có giá 20.000 đồng. Ngoài bánh lọc lá, ở quán còn có bánh lọc trần, bánh lọc rán, bánh nậm và trứng vịt lộn ăn kèm nộm đu đủ chua cay rất ngon miệng. Bánh lọc mệ Xuân không chỉ bán cho người dân là chủ yếu mà hàng ngày còn được đóng gói thành từng thùng vận chuyển đi nhiều nơi.

5 món ngon nổi tiếng ở thành phố đồng hới

bánh bèo cô Vân – 82 Lê Thành Đồng

Nếu Huế nổi tiếng với bánh bèo chén thì Quảng Bình lại có món bánh bèo xếp thành từng khoanh tròn trắng mịn trên đĩa, quệt lên chút mỡ hành, tôm chấy và bì lợn chiên giòn rụm. Bột bánh mềm mượt nhưng vẫn có độ dai trong nhất định, tôm được tuyển chọn kỹ lưỡng, bát nước mắm pha mặn ngọt vừa đủ độ, ớt cay nồng vương mãi trên đầu lưỡi khi vừa nếm qua. Bánh bèo có giá 15.000 đồng/đĩa và chắc chắn bạn sẽ phải gọi thêm đĩa thứ hai trước khi ra về.

5 món ngon nổi tiếng ở thành phố đồng hới

Súp lươn – quán Thùy Dương, đường Phan Bội Châu

Không rán giòn lên như ở miền Bắc, lươn ở miền Trung để nguyên con tẩm ướp thật đậm đà rồi xào thật cay để át đi mùi tanh. súp lươn ăn kèm bánh mì vào bữa sáng rất hợp. Cháo lươn, miến lươn cũng là những lựa chọn không kém phần hấp dẫn. Ngoài những miếng chanh tươi cắt sẵn, người ta còn dọn kèm chùm tiêu xanh cho những ai thích vị cay nồng.

5 món ngon nổi tiếng ở thành phố đồng hới

bánh canh chả cá thát lát – Đồng Phú

Bạn có thể đã thưởng thức bánh canh ghẹ, bánh canh cua, bánh canh sườn… ở nhiều nơi, tuy nhiên bánh canh chả cá thát lát thì không phải nơi nào cũng có. Do vậy, đừng bỏ qua cơ hội ghé con đường gần khu chợ Đồng Phú khi ghé thăm thành phố đồng hới và hỏi thăm quán cháo sáng giản dị có đặc sản này. Loài cá nước ngọt này được giã nhuyễn với gia vị đậm đà, không thể thiếu tiêu, vắt thành từng miếng vừa ăn, cho vào bát cháo canh nước xương, từng sợi bánh dài quyện vào sóng sánh trông rất kích thích vị giác. Quán còn có bánh canh cá lóc, giá từ 20.000 đồng một bát, thường ăn kèm với ram giòn.

5 món ngon nổi tiếng ở thành phố đồng hới

ốc chiên dì Thái – phía sau đại học Quảng Bình

Cái tên có lẽ đã khiến bạn phải tò mò. Ốc bươu vàng hoặc ốc xoắn được chặt đuôi, ngâm rửa sạch sẽ, tẩm ướp gia vị cho thật thấm, trút vào chảo gang rồi đảo cho đến khi ốc ra nước thì cho cùi dừa, dứa thái lát, thật nhiều ớt tươi và sả vào xào chung. Tóp mỡ chiên giòn cũng là nguyên liệu được ưa thích trong món ăn. Vừa ăn vừa…quệt suýt xoa là đặc trưng của món ốc siêu cay này. Quán sẽ phục vụ ốc chiên kèm bánh tráng (bánh đa) nướng, đĩa xoài và sung dầm chua ngọt rất bắt miệng. Một tô ốc có giá 30.000 đồng, chưa tính các món kèm, đủ cho hai người ăn.

Xem thêm: Trải nghiệm hòa với thiên nhiên ở suối nước Moọc

Thùy Linh