728 x 90

5 món ngon chế biến từ dừa

5 món ngon chế biến từ dừa
Cháo dừa, rau câu trái dừa hay tôm kho cùi dừa đều là những món mà chỉ cần nhắc đến cũng đủ khiến bạn thèm ăn. 
CanhDep.net

dừa là loại cây mà từ thân dừa, vỏ dừa, sọ dừa, lá dừa và sơ dừa đều có thể sử dụng được. Dưới đây là một số món ăn ngon được chế biến từ dừa đủ sức thuyết phục dạ dày của bạn. 

Ốc len xào dừa

ốc len xào dừa là món thường được gọi đầu tiên mỗi khi bước vào quán ốc. Với nước cốt dừa béo ngậy và đặc quánh, thêm vào vài lát ớt thấm vị, ốc len xào dừa thường được dùng khi còn nóng hổi. Khi ăn ốc len xào dừa, nhiều người cầm đuôi ốc, múc một chụt nước cốt rồi mới bỏ vào miệng hút. Nước cốt dừa càng chất lượng, đĩa ốc len xào dừa càng ngon. 

5 món ngon chế biến từ dừa

Nhìn một thố ốc len xào dừa ngập nước cốt thế này bạn sẽ chỉ muốn bắt tay vào ăn ngay. Ảnh: Linh Lê

Cháo dừa

Không chỉ chế biến các món mặn, ngọt dừa còn được dùng để nấu cháo. Đây là món ăn lạ miệng và dễ nấu. Bạn có thể trổ tài nấu nướng bằng cách thử chế biến món này vào cuối tuần. Chỉ cần nấu một nồi cháo sôi, vắt nước cốt dừa đổ vào. Thường cháo dừa được ăn cùng với đường, tuy nhiên bạn cũng có thể biến tấu bằng cách cho thêm cá lóc hoặc thịt, thậm chí cho miếng dừa vào cháo. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về món ăn mới này. 

Tôm kho cùi dừa

Món này đặc biệt ngon khi được ăn kèm với cơm nóng. tôm kho cùi dừa được chế biến không quá cầu kỳ nhưng vị lại đậm đà, mặn mặn ngọt ngọt. Cùi dừa được gọt vỏ lụa bên ngoài, thái thành lát nhỏ, kho cùng với tôm và nước dừa tươi. Tùy theo khẩu vị mà món này có thể được nêm nếm cho vừa ăn. Món tôm kho cùi dừa tuy lạ nhưng chỉ cần ăn một lần, bạn sẽ không dễ gì quên hương vị của nó. 

5 món ngon chế biến từ dừa

Bỏ một con tôm vô miệng, cắn miếng cùi dừa giòn giòn rồi lùa thêm cơm nóng vào, bảo đảm bữa ăn của bạn sẽ ngon tuyệt vời. Ảnh: Cún Khang

Xôi dừa

xôi dừa mang đến cảm giác ngon miệng cho bạn bởi hạt nếp dẻo, nóng hổi đi kèm với mùi nước cốt dừa, phủ phía trên là những sợi dừa nạo bùi bùi béo béo. Xôi dừa có vị ngọt nhẹ chứ không quá gắt, thường nếu nhạt miệng có thể chấm với muối mè. Bữa sáng tỉnh giấc, nhìn món gì cũng ngán thì xôi dừa sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn. Xôi ngon hơn khi dùng nóng, lại đảm bảo cho bạn nguồn năng lượng vừa đủ để làm việc. 

Rau câu trái dừa

Còn được biết đến với cái tên thạch rau câu dừa, đây là món tráng miệng ưa thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Cũng giống như rau câu bình thường, nhưng thay vì nấu với nước lọc thì rau câu trái dừa được nấu từ nước dừa tươi và bột rau câu. Rau câu dừa thường đặt trong trái dừa, chia thành hai lớp. Lớp dưới nấu từ nước dừa tươi, lớp trên nấu từ nước cốt dừa. Thông thường, người ta thường dùng dừa non để làm rau câu vì khi dùng xong bạn sẽ dùng muỗng nạo phần dừa bên trong để ăn. 

5 món ngon chế biến từ dừa

Dùng muỗng múc phần rau câu trái dừa cho vào miệng, bạn sẽ có cảm giác mát lạnh dễ chịu. Ảnh: vandinh

Thảo Nghi