728 x 90

4 phong cách cà phê đặc trưng người Sài Gòn

4 phong cách cà phê đặc trưng người Sài Gòn
Ngồi sân vườn, bệt xuống đất hay quán cóc lề đường... là những kiểu lê la quán xá không thể lẫn vào đâu được của người Sài Thành. 
CanhDep.net

Cuộc sống của người Sài Gòn gắn liền với những ly cà phê sánh đặc, khói quyện vào nhau cùng với vài chiến hữu thân tình. Những lúc rảnh rỗi trong ngày luôn là thời điểm thích hợp cho cuộc hội ngộ bạn bè. Phong cách ngồi quán cà phê của người Sài Gòn cũng đầy khác lạ, không ai giống ai. 

Cà phê cóc , vỉa hè

Đa phần những quán này thường nằm dọc trên những con đường lớn nhỏ, không gian quán đơn giản, thậm chí có phần lụp xụp. Mỗi ly cà phê bán trong quán có giá rất rẻ, chỉ từ 8.000 đến 12.000 đồng. Đối tượng yêu thích phong cách cà phê này không giới hạn, dù là sinh viên, công chức hay người lao động... đều có thể đến làm khách.

4 phong cách cà phê đặc trưng người sài gòn

Đây là nơi để uống ly cà phê, đọc tờ báo hoặc mang theo bàn cờ tướng nhỏ để chờ đối thủ giải thế cờ. Ảnh: Quoc-Bao Bui

Nhiều người lớn tuổi còn chọn những quán cà phê cóc, vỉa hè để bày cờ tướng ra và chờ gặp được đối thủ. Chỉ thói quen nhỏ nhặt vậy thôi nhưng cũng đủ tạo nên không khí gần gũi gắn kết những con người xa lạ. 

Cà phê sân vườn

Kiểu cà phê này có phần đắt tiền hơn vì Sài Gòn đất chật người đông, kiếm được không gian có cây cối, chim chóc, tiếng suối róc rách... không hề dễ. cà phê sân vườn thường là sự lựa chọn của những ai thường ngày bận rộn, muốn tìm đến một nơi hòa với thiên nhiên. 

Bạn bè khi được hẹn ra cà phê sân vườn, đều ngồi cùng nhau tụ họp trò chuyện đến quên thời gian. Có người không hẹn bạn bè mà lặng lẽ giữa không gian đó tiếp tục làm việc giữa tiếng chim hót và thi thoảng nhấp một ngụm cà phê thơm ngào ngạt. Giá các loại thức uống sân vườn khoảng 30.000 đến 70.000 đồng.  

Cà phê bệt

cà phê bệt tương đối giống cóc, vỉa hè, nhưng đối tượng đông đảo nhất là các bạn sinh viên, học sinh. Nơi các bạn tụ tập nhiều nhất có thể nói đến nhà thờ Đức Bà, bưu điện Thành phố, công viên 23/9... Giá nước theo phong cách này thường dao động từ 10.000 đến 15.000 đồng. Đi kèm với những ly nước là các món ăn vặt hấp dẫn như bánh tráng nướng, hồ lô, kem, cá viên...

4 phong cách cà phê đặc trưng người sài gòn

Cà phê Bệt giá bình dân, không gian thoải mái nên thu hút nhiều bạn trẻ lựa chọn. 

Cà phê nghệ thuật

Không gian tuyệt đẹp được đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng. Những quán này được lựa chọn là điểm đến của những ai có tâm hồn say mê cái đẹp như cà phê ngắm tranh, nghe nhạc xưa, phong cách Tây Tạng hoặc thưởng thức đồ uống qua những chiếc ly tách cầu kỳ. cà phê nghệ thuật có giá phục vụ từ 40.000 đến 60.000 đồng.

4 phong cách cà phê đặc trưng người sài gòn

Cà phê có không gian gia đình xưa là một ví dụ tiêu biểu cho cà phê mang tính nghệ thuật. Ảnh: Ông Tám.

Tường Ý