728 x 90

10 sự thật kì quặc về nước Đức

10 sự thật kì quặc về nước Đức
Cả thế giới nể phục người Đức bởi năng suất và kỷ luật lao động rất tốt. Tuy nhiên, về văn hóa người Đức lại có những quan niệm rất thoáng, thậm chí có phần kì quặc.   1. Vào ngày...
CanhDep.net
Cả thế giới nể phục người đức bởi năng suất và kỷ luật lao động rất tốt. Tuy nhiên, về văn hóa người Đức lại có những quan niệm rất thoáng, thậm chí có phần kì quặc.

 

1. Vào ngày đi học đầu tiên của lớp 1, mỗi đứa trẻ sẽ được nhận một cái túi hình nón chứa đầy đồ chơi và kẹo

Schultüte là tên của phong tục ra đời từ những năm 1800s, trong đó những đứa trẻ được nhận đồ chơi khi chúng bắt đầu đi học để kỷ niệm “một cuộc đời nghiêm túc”.

Theo quan niệm của người Đức, trở lại chuyện học hành sau một kì nghỉ dài là một chuyện quá sức với trẻ em. Không chỉ trẻ em được tặng quà vào ngày đầu tiên đi học, đôi khi người Đức cũng tặng quà cho người lớn sau một kì nghỉ lễ dài.

Trên thực tế thì Đức không phải là nước duy nhất mà còn có nước Úc và Cộng hòa Séc cũng có truyền thống tương tự.

2. Uống rượu, bia ở nơi công cộng là hợp pháp

Nhìn một cách tổng thể, các quy định về việc uống rượu bia của người Đức rất lỏng lẻo. Ở Đức 14 tuổi có thể uống bia hoặc rượu trong phạm vi của người giám hộ. Điều này có nghĩa là bất cứ đứa trẻ nào có cha hoặc mẹ là có thể vô tư nốc rượu bia thoải mái.

10 sự thật kì quặc về nước đức

3. Trường cao đẳng miễn phí cho tất cả mọi người (kể cả người nước ngoài)

Vài tháng trước đây Lower Saxony là bang cuối cùng bỏ học phí đại học công lập. Đến giờ phút này, tất cả các trường cao đẳng, đại học tại Đức đều miễn phí (với cả sinh viên người Đức lẫn người nước ngoài).

4. Không cấp giấy khai sinh nếu tên quá quái dị

Theo luật pháp của Đức, giới tính của một người phải được rõ ràng bằng tên. Vì vậy, các văn phòng đăng ký hộ tịch, hoặc Standesamt (sở tư pháp tại Đức) có thể từ chối những cái tên không tuân thủ nguyên tắc này.

Làm lại giấy tờ ở Đức rất tốn kém nên các phụ huynh ở Đức thường chọn những cái tên truyền thống, Maria cho nữ và Michael cho nam.

5. mại dâm là hợp pháp

10 sự thật kì quặc về nước đức

Từ năm 2002 trở đi nước Đức tuyên bố mại dâm là nghề nghiệp lâu đời nhất thế giới trong vòng luật pháp, mở đường cho tất cả mọi thứ từ các nhà thổ đến dịch vụ quan hệ tình dục trong xe ở những khu có vách ngăn.

6. Chính phủ chi trả phí quan hệ tình dục cho người khuyết tật

Tại Đức, những người khuyết tật được trả một khoản trợ cấp dành riêng cho việc quan hệ tình dục. Mại dâm không chỉ là một hoạt động hợp pháp mà còn là một phần của phúc lợi xã hội. Thậm chí Đức có đào tạo và cung cấp "chứng nhận đủ điều kiện để quan hệ tình dục" cho người bán dâm .

7. Giơ ngón tay giữa là bất hợp pháp

"Ngón tay thối" là một điều cực kỳ cấm kỵ. Nếu một người lái xe khác nhìn thấy bạn giơ ngón tay giữa, họ có thể đề nghị cảnh sát phạt và nặng hơn là tịch thu bằng lái xe của bạn.

8. Khi bạn chúc mừng sinh nhật ai đó sớm hơn thì điều này được coi là một điềm gở

Có câu nói rằng là ngưới Đức suy nghĩ khá là độc đáo – “Bạn không nên cầu nguyện cho đến khi màn đêm buông xuống”. Nó có nghĩa là bạn không nên quá chắc chắn về một thứ gì đó cho đến khi nó xảy ra, bởi theo họ nếu bạn làm thế, sau đó nó sẽ không xảy ra.

10 sự thật kì quặc về nước đức

Bởi thế chúc mừng sinh nhật ai đó sớm có nghĩa là họ sẽ không có ngày sinh nhật, hoặc chi tiết hơn, là họ sẽ chết .

9. Người Đức làm bánh bằng nước ngọt Fanta

10 sự thật kì quặc về nước đức

Bạn chắc còn nhớ thứ nước sô-đa cam ở bữa tiệc sinh nhật chứ? Ở Đức thì nó là một nguyên liệu đặc biệt của món tráng miệng phổ biến được gọi là Fantakuchen. Được dịch là bánh Fanta, rất dễ làm và cũng rất ngon lành.

10. Máy bán vé hoạt động mại dâm là có thật

10 sự thật kì quặc về nước đức

Các thành phố ở Bonn đã thiết lập các máy bán hàng tự động bên đường, nơi gái mại dâm phải mua vé mới được phép làm việc. Không có chiếc vé này, họ có thể bị phạt tiền hoặc bị cảnh sát cấm hành nghề.

 

Tin Update
  • 28/01/15 14:11 5 đặc sản Tết có giá tiền triệu vẫn đắt hàng
  • 28/01/15 11:18 Nguyên tắc dinh dưỡng đỏ, vàng, xanh cho bà bầu
  • 27/01/15 15:55 "Bên Nhau Trọn Đời": Những câu nói "đốn tim" của nam thần Hà Dĩ Thâm
  • 27/01/15 14:11 Hồ Ngọc Hà sành điệu dạo phố; Công Vinh - Thủy Tiên hạnh phúc bình yên