728 x 90

Theo chân món ngon Sài Gòn tới thủ đô

Theo chân món ngon Sài Gòn tới thủ đô
Bò bía ngọt, hủ tiếu hay bánh tráng nướng giòn giòn là những món ngon Sài Gòn đã có mặt tại Hà Nội và hấp dẫn nhiều người.
CanhDep.net

sài gòn nổi tiếng với những món ăn ngon và hấp dẫn. Nếu đang vi vu ở hà nội mà muốn thưởng thức ẩm thực Sài Gòn, bạn vẫn có thể lựa được nhiều món ưng ý. Dưới đây là 7 món ngon nổi tiếng ở Sài Gòn mà bạn có thể tìm để thưởng thức.

1. Bò bía ngọt

Theo chân món ngon sài gòn tới thủ đô

bò bía ngọt khá dễ ăn. Ảnh: Út Liên

Không giống các món ngon Sài Gòn khác, bò bía tại Hà Nội được bán trên những xe hàng rong, thường bắt gặp trước cổng trường. Bò bía ngọt có thành phần gồm bột mì tráng bánh mỏng, dừa nạo, mạch nha ngọt và vừng đen rắc lên trên. Khách tới mua hàng chỉ phải chờ vài phút để người bán đặt các nguyên liệu lên tấm bánh tráng rồi cuộn lại. Bò bía có vị bùi của dừa tươi quyện cùng vị ngọt của mạch nha. Một người có thể ăn chừng 5 cuốn mà không sợ no.

2. Bánh tráng trộn

bánh tráng trộn là món ăn vặt khá phổ biến tại Sài Gòn và nhanh chóng du nhập vào Hà Nội trong một vài năm gần đây. Đây là món ăn có vị lạ từ thành phần phong phú và đa dạng. Một phần bánh tráng trộn đúng kiểu sẽ gồm bánh tráng cắt sợi trộn cùng thịt bò khô, xoài xanh thái sợi, tép, trứng cút, khô mực, lạc, hành khô và một số gia vị khác. Tất cả được trộn đều tạo thành hỗn hợp đẹp mắt. Bánh tráng trộn có vị chua, mặn, ngọt và dai dai khiến nhiều người thích thú.

Theo chân món ngon sài gòn tới thủ đô

Bánh tráng nướng có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: Diệu Huyền

Có mặt cùng thời điểm với bánh tráng trộn là bánh tráng nướng. Vẫn nguyên liệu là bánh tráng nhưng được giữ nguyên tấm tròn. Bánh tráng nướng có phần nguyên liệu phủ bên trên gồm trứng gà, bơ, tép khô, hành sau đó nướng chín. Ở một vài nơi, tép khô còn được thay thế bằng mực hay thịt băm.

Ở Hà Nội bạn có thể thưởng thức hai món ngon này tại Hàng Trống, Hàng Tre, Nguyễn Chính, Khương Thượng, Lý Quốc Sư...

3. Trứng cút lộn xào me

Theo chân món ngon sài gòn tới thủ đô

Đĩa trứng cút lộn có màu sắc bắt mắt. Ảnh: Lê Hà Ngọc Trâm

Phiên bản thứ hai của hột vịt lộn xào me có mặt tại Hà Nội chính là trứng cút lộn xào me. Vẫn với nước sốt chua chua , đậm vị của me, cay cay của rau răm, ớt, trứng cút lộn xào me không hề bị thay đổi công thức khi ra bắc. Tuy nhiên trứng cút lộn xào me không được bán trong những quán riêng mà thường được phục vụ kèm tại các quán ốc. Bạn có thể ghé tới những quán ốc Sài Gòn để thưởng thức nhiều món ốc ngon và không quên gọi kèm đĩa trứng cút lộn xào me hấp dẫn. Một số địa chỉ lưu ý tại Hà Nội là phố Gia Ngư, ngõ Tràng Tiền...

4. chè Sài Gòn

Chè Sài Gòn vốn nổi tiếng là món ăn phong phú và đa dạng. Khi đưa tới Hà Nội, món ăn này vẫn giữ được nét riêng đó. Một lần dạo qua hàng chè là một lần rơi vào thế giới của sắc màu. Từ đậu đen, đậu xanh cho tới những món thêm thắt như trân châu, dừa khô hay các loại mứt. Bạn có thể chọn cho mình một ly chè chuối, một ly thập cẩm nóng hay lạnh đều có cả.

Ở Hà Nội, các quán chè Sài Gòn tập trung chủ yếu ở đường Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Bỉnh Khiêm...

Theo chân món ngon sài gòn tới thủ đô

Chè Sài Gòn có hương vị thơm ngon được người Hà Nội yêu thích. Ảnh: Linh Lê

5. Ốc Sài Gòn

Theo chân món ngon sài gòn tới thủ đô

Ốc Sài Gòn có thực đơn phong phú. Ảnh: Đan Thảo

Nếu như ốc miền bắc thiên về các món hấp thì ốc Sài Gòn đa dạng hơn với xào, chiên hay rang,...Trong số các món ốc Sài Gòn ở Hà Nội thì ốc xào me, ốc xào dừa hay ốc cay là những món được nhiều thực khách yêu thích nhất. Một số con phố nổi tiếng với ốc Sài Gòn là Gia Ngư, Xã Đàn, ngõ Tràng Tiền...

6. Cơm tấm

Mặc dù là một đặc sản của miền Nam nhưng cơm tấm lại được nhiều người biết đến hơn ở Sài Gòn. Như ở Sài Gòn, các hàng cơm tấm Hà Nội vẫn giữ nguyên những nguyên liệu làm nên cái hồn của món ăn này. Phổ biến nhất chính là cơm tấm sườn nướng. Một đĩa cơm tấm sườn nướng có màu sắc bắt mắt của sườn nướng, hành lá, và một số thức ăn đi kèm.

Ở Hà Nội, một số địa điểm nổi tiếng với cơm tấm Sài Gòn là Lê Văn Hưu, Hoàng Quốc Việt...

Theo chân món ngon sài gòn tới thủ đô

Đĩa cơm tấm có màu sắc bắt mắt. Ảnh: oivietnam

7. Hủ tiếu

Nếu như hủ tiếu tại Sài Gòn được bán nhiều trên các xe rong thì tại Hà Nội, món ăn này được tìm thấy trong các nhà hàng. Không giống bánh đa hay mì của miền bắc, sợi hủ tiếu nhỏ, dai và có vị mát đặc trưng. Có hai loại hủ tiếu mà bạn có thể tìm thấy tại Hà Nội là hủ tiếu khô và hủ tiếu nước. Nếu như hủ tiếu khô tập trung vào vị thơm, ngọt của thịt xá xíu, thịt băm.. thì hủ tiếu nước lại được chú ý nhờ phần nước dùng đậm đà, thanh ngọt.

Ở Hà Nội, bạn có thể tìm món ngon này tại Trần Hưng Đạo, Mai Hắc Đế

Theo chân món ngon sài gòn tới thủ đô

Hủ tiếu nước có nước dùng đậm đà. Ảnh: Đan Thảo

Diệu Huyền