728 x 90

Những tập tục cưới hỏi thú vị vòng quanh thế giới 

Những tập tục cưới hỏi thú vị vòng quanh thế giới 
6. Bắt cóc cô dâu  Trong lịch sử, tập tục bắt cóc cô dâu xuất hiện trên khắp thế giới. Hiện nay, phong tục này còn được duy trì ở một số dân tộc như người Di-gan. Nếu bạn đủ can đảm...
CanhDep.net

6. Bắt cóc cô dâu 

Trong lịch sử, tập tục bắt cóc cô dâu xuất hiện trên khắp thế giới. Hiện nay, phong tục này còn được duy trì ở một số dân tộc như người Di-gan. Nếu bạn đủ can đảm để bắt một cô gái và giữ cô ấy ở bên mình từ hai đến ba ngày, đó sẽ là cô dâu của bạn mãi mãi. 

7. Cưới động vật để trừ ma quỷ 

Một bộ phận người Ấn Độ tin rằng nếu bé gái mọc răng ở lợi trên là dấu hiệu sẽ bị hổ hoặc loài động vật nào đó ăn thịt trong tương lai gần. Bởi thế, cô bé sẽ phải kết hôn với động vật. Tuy nhiên, đám cưới chỉ là nghi thức xua đuổi tà ma, không có nghĩa cô dâu phải sống chung với chú rể thú. 

8. Làm bẩn cô dâu, chú rể 

Bạn bè sẽ làm bẩn cô dâu, chú rể từ đầu đến chân bằng những thứ như trứng, nước sốt, lông chim ngay trước lễ cưới. Tập tục này để xua đuổi tà ma và hiện vẫn được thực hiện tại các đám cưới của một bộ phận người Scotland. 

9. Nhảy qua chổi

Nhảy qua chổi là một nghi lễ truyền thống trong đám cưới của người châu Phi. Hành động này tượng trưng cho một khởi đầu mới, bỏ qua quá khứ và cũng biểu thị sự gắn kết của hai gia đình, bày tỏ lòng tôn kính tới tổ tiên. 

10. Đánh chú rể 

Những tập tục cưới hỏi thú vị vòng quanh thế giới
Chú rể sẽ bị "tra tấn" bằng cá khô. Ảnh: atravellersjourney.

Những chú rể ở Hàn Quốc phải chịu vài roi trước khi được đi nghỉ trăng mật với cô dâu. Sau khi hôn lễ kết thúc, chú rể phải cởi tất, buộc dây thừng quanh mắt cá chân và bị đánh vào lòng bàn chân bằng những con cá Corvina vàng khô. Hành động này nhằm cho thấy một chú rể khỏe mạnh trước đêm tân hôn. 

Như Bình