728 x 90

Những món côn trùng khó nuốt ở chợ đêm Bắc Kinh

Những món côn trùng khó nuốt ở chợ đêm Bắc Kinh
Chợ đêm Donghuamen ở thủ đô Trung Quốc hình thành từ năm 1984, là điểm đến yêu thích của du khách. Thiên đường ẩm thực nơi đây có những món không phải ai cũng dám thử. 1. Bọ cạp rán: Theo...
CanhDep.net
Chợ đêm Donghuamen ở thủ đô Trung Quốc hình thành từ năm 1984, là điểm đến yêu thích của du khách . Thiên đường ẩm thực nơi đây có những món không phải ai cũng dám thử.

Những món côn trùng khó nuốt ở chợ đêm bắc kinh

1. Bọ cạp rán: Theo những người bán hàng, việc rán bọ cạp sẽ vô hiệu hóa chất độc. Điều đáng ngạc nhiên là phần đuôi lại giàu dinh dưỡng nhất. Trong quyển Bản thảo cương mục , Lý Thời Trân viết bọ cạp là một nguyên liệu quý giá, có khả năng giảm đau và tăng cường tuần hoàn máu. Món bọ cạp rán có đủ kích cỡ, từ nhỏ tới to. Những con lớn có vỏ đen còn con nhỏ hơn thường có vỏ trong hơn. Chúng có vị như bỏng ngô và bơ, thường được chấm với bột ớt . Giá một xiên khoảng 15 nhân dân tệ (hơn 50.000 đồng).

Những món côn trùng khó nuốt ở chợ đêm bắc kinh
2. Nhộng tằm: Với vỏ ngoài màu nâu giòn tan, nhộng tằm không phải món côn trùng ngon lành nhất. Phần bên trong mềm, có vị gần giống tôm nhưng nhiều người không thích ăn vì thấy vị nó ghê ghê. Bên trong khá nóng và bạn có thể bị bỏng lưỡi nếu không cẩn thận. Giá một xiên nhộng rán khoảng 15 nhân dân tệ (hơn 50.000 đồng).

Những món côn trùng khó nuốt ở chợ đêm bắc kinh
3. Rết: Cho loài côn trùng dài và nhiều chân này vào miệng không dễ dàng gì. Chúng có vị đắng, nhưng sẽ ngon hơn nếu bạn cho thêm muối và hạt tiêu. Nếu có ý định ăn thử món này, bạn nên đem theo chỉ nha khoa vì chân chúng có thể kẹt trong răng bạn. Món này có giá khá đắt, khoảng 30 nhân dân tệ (hơn 100.000 đồng).

Những món côn trùng khó nuốt ở chợ đêm bắc kinh
4. Châu chấu: Châu chấu là món tương đối phổ biến ở châu Á. Chúng được ưa chuộng do có lượng protein và chất xơ cao. Châu chấu rán có vị hơi giống gà rán và giá khoảng 18 nhân dân tệ (60.000 đồng).

Những món côn trùng khó nuốt ở chợ đêm bắc kinh
5. Cá ngựa: Với người Trung Quốc, cá ngựa có giá trị cao vì có khả năng bổ thận và thường được đem nấu súp. Nhưng tại chợ đêm Donghuamen, chúng được xiên que và rán, có vị như cá rán hoặc thịt hun khói. món ăn độc đáo này có giá khá cao, khoảng 50 nhân dân tệ (170.000 đồng) một xiên.

Tin Update
  • 16/03/15 15:59 Hàng loạt mỹ nhân Việt "chạy theo" trào lưu túi fake Hermes
  • 16/03/15 13:50 Đồng cảm với bộ ảnh tái hiện "bãi chiến trường" khi có con nhỏ
  • 16/03/15 13:00 Tự lột đồ ăn vạ - Trào lưu mù quáng của những thiếu nữ si tình?
  • 16/03/15 10:41 Ngọc Trinh "náo loạn" Hong Kong với phong cách xì-tin