728 x 90

Người dân ùn ùn kéo về Đà Lạt tránh nóng

Người dân ùn ùn kéo về Đà Lạt tránh nóng
Hai ngày qua, hàng chục nghìn người dân bắt đầu kéo về TP Đà Lạt để du lịch trong 4 ngày nghỉ kéo dài.
CanhDep.net

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch tỉnh Lâm Đồng, dịp nghỉ lễ năm nay đà lạt sẽ đón gần 100.000 lượt du khách. Tại các điểm du lịch nổi tiếng lượng khách tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, tính riêng trong ngày 30-4, khu du lịch Thung lũng Tình yêu đón gần 14.000 lượt khách, Vườn hoa Đà Lạt đón khoảng 8.500 lượt khách, các điểm thăm quan khác như: Khu du lịch cáp treo, Thác Prenn, Thác Datanla, Núi Langbiang... lượng khách cũng tăng mạnh. 

Người dân ùn ùn kéo về đà lạt tránh nóng

Bãi xe của Vườn hoa thành phố đông nghẹt. Ảnh: Khánh Hương

Trong khi đó, do lượng du khách tăng mạnh, hệ thống cơ sở lưu trú bắt đầu khan hiếm. Hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của Đà Lạt có công suất hơn 40.000 người/ ngày gần như đã được lấp đầy. Ghi nhận tại khu vực trung tâm thành phố, hầu hết nhà nghỉ, khách sạn đều đã kín phòng, chỉ số ít cơ sở lưu trú du lịch nhỏ "găm" phòng chờ cho khách lẻ thuê với giá cao.

Giá phòng trong hai ngày cao điểm 30/4 và 1/5 tại khu vực trung tâm dao động từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/ đêm (phòng 1 giường).  Việc nhiều du khách chọn Đà Lạt du lịch trong dịp lễ này được cho là Đà Lạt vẫn có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. "Mấy bữa nay TP HCM nóng quá, được nghỉ 4 ngày, tôi dẫn vợ con lên đây cho nó mát mẻ", anh Thắng đến từ TP HCM chia sẻ.

Người dân ùn ùn kéo về đà lạt tránh nóng

Du khách ùn ùn kéo lên Đà Lạt tránh nóng . Ảnh: Khánh Hương

Tại Vũng Tàu, du khách cũng kéo về đông nghẹt 2 ngày nay. Tại các khu vực bãi Trước và Sau của thành phố biển giờ trở bên sạch sẽ hơn sau động thái quyết liệt dẹp các quán hàng rong, cấm nấu nướng dưới bờ biển của chính quyền thành phố. Cũng trong ngày đầu kỳ nghỉ, hôm qua lãnh đạo thành phố vũng tàu đã xuống biển vận động du khách không xả rác, chia sẻ định hướng vì một bãi biển sạch đẹp được du khách hoan nghênh.

Xem thêm: Bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt níu chân du khách

Khánh Hương - Phước Tuấn