728 x 90

Mùa xuân ngắm Sapa trên đỉnh Hàm Rồng

Mùa xuân ngắm Sapa trên đỉnh Hàm Rồng
Từ đỉnh núi huyền thoại này, du khách có thể ngắm thung lũng Tả Phìn, Mường Hoa ẩn hiện dưới lớp sương khói cùng những dãy núi trùng điệp phía xa xa.
CanhDep.net

Trên đường từ thành phố Lào Cai đi Sapa, qua đoạn cầu 32, khi còn cách phố núi khoảng 6 km thì một đỉnh núi hùng vĩ hiện ra trước mắt khiến du khách choáng ngợp. Đó là đỉnh Hàm Rồng cao 1.800 m so với mực nước biển với hình dáng uốn lượn “rồng cuộn hổ ngồi” giữa thiên nhiên sương mù bao phủ.

Ngọn núi này mang tên Hàm Rồng bởi chính hình dáng một chú rồng mà đuôi gác lên Cổng trời, giáp với xã Hầu Thào và Sa Pả, phần đầu nằm ngay thị trấn Sapa. Nếu quan sát kĩ hơn sẽ thấy “hàm răng rồng”  khổng lồ hướng về phía tây nam đỉnh Hoàng Liên Sơn.

Mùa xuân ngắm sapa trên đỉnh hàm rồng

Đường dẫn vào khu 12 con giáp.

Khi ghé Sapa, du khách thường dành nửa ngày để khám phá đỉnh núi này. Các bậc thang bằng đá dài đưa ta vào không gian núi rừng thoáng đãng và tiếng chim muông hót vang. Dọc đường đi là những chiếc xích đu đẹp mắt để bạn có thể nghỉ chân. Vườn lan với đủ chủng loại từ khắp dãy Hoàng Liên Sơn tụ tập về đây khoe sắc.

Bạn cũng có thể thăm làng văn hóa dân tộc khi trải nghiệm đỉnh Hàm Rồng để thưởng thức những điệu múa truyền thống dân tộc Mông, Sán Chải, Dao. Cổng trời 1 và cổng trời 2 dẫn du khách luồn qua những vách đá hoang sơ, đứng trên những mỏm đá cao, phóng tầm mắt ra xung quanh để cảm nhận thiên nhiên hùng vĩ.

Mùa xuân ngắm sapa trên đỉnh hàm rồng

Toàn cảnh sapa nhìn từ đỉnh Hàm Rồng.

Đừng bỏ qua địa điểm chòi ngắm, vách đá cao, được xây dựng kiên cố ở Hàm Rồng để từ đó toàn cảnh Sapa,  thung lũng Tả Phìn, Mường Hoa ẩn hiện dưới lớp sương khói. Những ngày xuân mới, lựa chọn một chuyến đi chinh phục núi cao và ngắm Sapa sương mù từ độ cao 1.800 m sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Bài và ảnh: Khánh Ly