728 x 90

Một ngày mùa thu ở thành phố Mozart

Một ngày mùa thu ở thành phố Mozart
Ghé thăm Salzburg ở miền Nam nước Áo để khám phá nét đẹp đặc trưng của một thành phố cổ châu Âu và đắm chìm trong những giai điệu êm ái.
CanhDep.net

Nhắc đến Salzburg, người ta thường nghĩ ngay tới nhà soạn nhạc thiên tài wolfgang amadeus mozart bởi đây chính là nơi ông đã sinh ra và sống hơn nửa cuộc đời ngắn ngủi của mình. Không gian ở salzburg được vây bọc bởi âm nhạc, lúc êm dịu, lúc lại réo rắt tươi vui.

Một ngày mùa thu ở thành phố mozart

Thành phố Salzburg nhỏ bé và duyên dáng. Ảnh: salzkammergut.

Thành phố Salzburg có nhiều điểm đặc biệt nhưng đáng chú ý nhất có lẽ là khu phố cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 2006. Toàn bộ khu phố là những công trình kiến trúc độc đáo mang phong cách kiến trúc Baroque.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm bóng dáng của ngày xưa cũ qua những công trình kiến trúc thì lâu đài Hellbrunn có thể sẽ khiến bạn mê mẩn bởi nơi đây có hầm xe cơ giới lâu đời nhất của Áo, pháo đài lịch sử lớn nhất Trung Âu (pháo đài Hohensalzburg), đường sắt leo núi có dây kéo lâu đời nhất thế giới vẫn còn tồn tại (Reißzug) cũng như đại lộ lâu đời nhất thế giới (đại lộ Hellbrunn).

Cũng không thể không nhắc đến nhà thờ lớn nổi tiếng của Salzburg được xây dựng từ thế kỷ 17 và là công trình kiến trúc Baroque đầu tiên phía bắc dãy núi Alps. Bên cạnh đó, Salzburg còn có tu viện Thánh Peter là tu viện lâu đời nhất vẫn còn tồn tại hay tu viện Nonnberg - giáo đường cổ nhất dành cho các nữ tu.

Và nếu có dịp đến với Salzburg, chắc chắn bạn sẽ muốn ghé thăm hai ngôi nhà nơi Mozart chào đời và nơi ông sống về sau. Tại đây, người ta trưng bày những nhạc cụ mà ông từng sử dụng, những bản nhạc viết tay hay những vật dụng cá nhân của ông.

Một ngày mùa thu ở thành phố mozart

Khu phố mua sắm nhộn nhịp với những gian hàng. Ảnh: flickriver.

Không chỉ nổi tiếng với các công trình kiến trúc, Salzburg còn hấp dẫn du khách với khu phố mua sắm Getreidegasse. Nơi đây có những ngôi nhà nằm san sát nhau với vô vàn món hàng hóa được bày bán tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc.

Với những người yêu thích điện ảnh, Salzburg có lẽ không còn quá xa lạ bởi nơi đây được lấy làm bối cảnh chính cho bộ phim ca nhạc kinh điển ‘The Sound of Music’ (Giai điệu hạnh phúc). Nhiều du khách đến đây có lẽ là để tìm lại cảm giác của các nhân vật trong bộ phim mà họ từng xem. Nắm bắt được điều này, nhiều nhà nghỉ ở Salzburg cho phát miễn phí bộ phim ‘The Sound of Music’ và các công ty du lịch tổ chức tour tham quan địa điểm từng là bối cảnh phim.

Một ngày mùa thu ở thành phố mozart

Viên kẹo socola được bọc trong lớp giấy bạc in hình Mozart. Ảnh: frommers.

Phần thú vị nhất của mỗi chuyến du lịch chính là thưởng thức món đặc sản địa phương. Đến Salzburg, bạn hãy nếm thử Mozartkugel, món kẹo socola với phần bên trong là bột bánh hạnh nhân có hương thơm của quả hồ trăn, kế đến là một lớp kẹo nougat và phủ bên ngoài là lớp socola đắng. Hương vị của món kẹo này vô cùng thơm ngon. Nó rất được du khách ưa chuộng để làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Trang Lê