728 x 90

Lẩu ốc thả - món ăn tỉ mỉ của người Hà Nội

Lẩu ốc thả - món ăn tỉ mỉ của người Hà Nội
Chính sự đậm đà, béo ngậy của nước xương hầm cùng vị thơm của lá chanh và vị nồng cay của gừng ăn kèm nấm kim chi, nấm đùi gà, chút hành hoa... sẽ mang đến cho thực khách hương vị khó quên.
CanhDep.net

Người Hà Nội xưa nay vốn nổi tiếng với sự cầu kỳ, chỉn chu trong chuyện ăn và uống. Điều này không chỉ thể hiện ở cách thưởng thức món ăn ra sao, mà còn tỉ mỉ từng bước trong việc tạo nên thành phẩm như thế nào. Vì vậy, mỗi món ăn cổ truyền của người Hà Nội đều thể hiện rõ nét nhất phẩm chất con người họ.

quán ăn ngon với đội ngũ đầu bếp nhiều kinh nghiệm và tâm huyết tìm tòi, sáng tạo những giá trị ẩm thực cổ truyền của Hà Nội cũng như trên mọi miền tổ quốc. Quán tổ chức chương trình thường kỳ hàng tháng với tên gọi "Món ngon mỗi tháng", mang đến cho khách hàng cảm nhận chân thực về vẻ đẹp trọn vẹn của ẩm thực. Không những thế, quán còn mang đến cho khách nước ngoài trải nghiệm thú vị khi đến Việt Nam.

Lẩu ốc thả - món ăn tỉ mỉ của người hà nội

Đến với tháng 12, không khí se lạnh của tiết trời, chút lãng đãng của không gian mùa đông khiến người ta tìm về với sự ấm áp, kéo người ta gần nhau và món lẩu ốc thả ra đời đã làm hài lòng rất nhiều thực khách. Món ăn được người làm nghề lấy cảm hứng từ món ốc thả gia truyền của người Hà Nội, nhưng được nâng lên để đáp ứng mong muốn về sự sum họp của gia đình, bạn bè và người thân.

Chỉ thoạt nhìn nồi lẩu nghi ngút, bạn có thể thấy được sự cầu kỳ, tỉ mỉ của người đầu bếp. Ốc được lựa chọn sẽ phải là ốc nhồi, đều nhau, chóp ốc phải nhẵn, ruột ốc đầy đặn. Tuy nhiên, sự khéo léo phải được thể hiện qua việc khêu ốc không để rách lớp màng ngoài vốn rất đỗi mỏng manh. Ốc nhồi vốn nhiều chất nhầy và để rửa sạch nó phải sử dụng dấm và nước vôi pha loãng. Có thể rất nhiều người không biết phía đầu con ốc có một túi nhỏ chạy dọc lưng về phía đuôi hay dân gian vẫn thường gọi là gáy ốc. Và khó tưởng tượng được rằng cái túi nhỏ mỏng manh ấy có thể được nhồi mọc dưới bàn tay tài tình của người đầu bếp.

Mọc phải được chế biến kỹ, sao cho hòa quện được hương thơm của nấm, độ giòn của mộc nhĩ và độ nhuyễn của thịt say. Đó là cả sự kỳ công, tâm huyết của người làm nghề mong muốn mang đến cho khách hàng của mình. Chính vì thế,  một ngày người đầu bếp chỉ kịp đủ thời gian thiết đãi khách một vài nồi rất đậm chất.

Từ xa xưa, các cụ ta đã tâm niệm, ốc luộc ngon hay không là ở nước chấm và với món lẩu ốc thả, để tăng thêm vị đậm đà, ấm nóng thì nước lẩu cũng đóng vai trò rất quan trọng. Lẩu ốc đương nhiên phải được nấu bằng nước ốc nhưng kéo theo sự đậm đà, béo ngậy của nước xương hầm cùng vị thơm của lá chanh và vị nồng cay của gừng ăn kèm nấm kim chi, nấm đùi gà, chút hành hoa... sẽ mang đến cho thực khách hương vị rất khó quên.

Với thời tiết giá lạnh của mùa đông, không gian nghi ngút ấm áp bốc quanh, người người quây quần bên nhau chuyện trò cùng nhau lẩu ốc hít hà, xuýt xoa đánh tan cái lạnh của đất trời, của lòng người với bao mối lo toan thường ngày.

Hệ thống quán ăn ngon tại hà nội :

- 18 Phan Bội Châu - ĐT: 090 212 6963
- 25T2 Trung Hòa Nhân Chính - ĐT: 090 218 6963
- 34 Phan Đình Phùng - ĐT: 090 221 6963
- B2-R4 Vincom Royal City - ĐT: 0936 533 386

Website:ngonhanoi.com.vn. Facebook:facebook.com/quananngon. Email: info@ngonhanoi.com.vn.

Thư Kỳ