728 x 90

Khám phá nơi ngắm bình minh “độc và đẹp” nhất Việt Nam

Khám phá nơi ngắm bình minh “độc và đẹp” nhất Việt Nam
Tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và trong lành của thiên nhiên vào mỗi buổi sớm mai đã trở thành thú vui tao nhã của nhiều người khi đi du lịch. Tận hưởng các địa điểm thưởng ngoạn ánh bình...
CanhDep.net
Tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết và trong lành của thiên nhiên vào mỗi buổi sớm mai đã trở thành thú vui tao nhã của nhiều người khi đi du lịch.

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Tận hưởng các địa điểm thưởng ngoạn ánh bình minh đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Tà Năng – Phan Dũng

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Buổi sớm bình yên nên thơ ở Tà Năng Phan Dũng. (Ảnh: Internet)

Chắc hẳn các phượt thủ không còn xa lạ với nơi được mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam Tà Năng - Phan Dũng. Đây là cung đường đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng chiều dài lên đến 55km, độ cao dốc xuống từ 1.100m - 500m. Cung đường xuất phát từ Tà Năng thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng và kết thúc ở miền núi xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Tận hưởng khung cảnh khi bình minh ở cung đường trek đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Theo chia sẻ của các phượt thủ, khoảnh khắc dạo bước những tia nắng vàng đầu tiên rải đều trên những ngọn cỏ và từng làn sương mỏng bay lãng đãng bên sườn đồi sẽ khiến người đi như có cảm giác đang lạc vào thiên đường nơi hạ giới. Ở Tà Năng - Phan Dũng, một chút xanh của cây cỏ, một chút vàng óng của những tia nắng mai xuyên qua màn sương mỏng cũng đủ để bạn có thể chạm tay vào sự thuần khiết của thiên nhiên.

Bạch Mộc Lương Tử

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Trải nghiệm ngắm bình minh ở Bạch Mộc Lương khi còn trẻ - khỏe - đẹp. (Ảnh: Internet)

Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao 3.046m so với mực nước biển. Đây là đỉnh núi cao thứ tư tại Việt Nam sau Fansipan (3.143m), Pu Ta Leng (3.096m), Pu Si Lung (3.076m). Để lên tới đỉnh Bạch Mộc, du khách phải leo quãng đường dài khoảng 30km đường rừng. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được bước chân của những người đam mê chinh phục. Đỉnh núi Muối nằm trên đường leo Bạch Mộc đã trở thành nơi yêu thích của nhiều người ham mê chụp ảnh bởi tầm nhìn bao quát và khung cảnh tuyệt đẹp.

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Một trong những điểm ngắm bình minh đẹp ngây ngất ở Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Bình minh trên núi Muối cũng trở thành thương hiệu của Bạch Mộc. Những lớp mây dày cộm như sóng đại dương từng lớp từng lớp ẩn hiện gam màu khác nhau ngỡ như được sắp đặt từ trước chắc chắn sẽ khiến cho du khách cảm thấy say mê, thích thú.

Đỉnh Fansipan

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Cảnh bình minh đẹp đến mê hồn. (Ảnh: Internet)

Được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, Fansipan chắc chắn là một trong những địa điểm ngắm bình minh tuyệt vời nhất Việt Nam. Từ đỉnh Fansipan, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và thu vào cả khung cảnh thiên nhiên vô cùng rộng lớn, hùng vĩ. Hình ảnh bình minh hiện lên với những tia nắng xuyên qua làn mây bồng bềnh vừa tạo nên một bức tranh đầy sống động, vừa khiến cảm xúc của du khách như vỡ òa.

Mũi Điện

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Ngắm mặt trời từ từ trồi lên từ phía chân trời, đem lại cho vạn vật một màu xanh đầy sức sống. (Ảnh: Internet)

Mũi Điện hay còn gọi là mũi Đại Lãnh, mũi Nạy, mũi Ba thuộc địa phận thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, Huyện Đông Hòa, Phú Yên. Mũi Điện là điểm cực Đông trên đất liền nước ta nên được xem là nơi đón bình minh sớm nhất cả nước. Không chỉ tự hào là người đón ánh mặt trời đầu tiên của ngày mới, du khách còn được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng trầm mặc, núi đá kỳ lạ, bãi biển bao la ở Mũi Điện. Dù mệt mỏi cỡ nào, bạn cũng nên dậy thật sớm (khoảng 4h), kiếm cho mình một chỗ trên ghềnh đá, ngắm mặt trời từ từ trồi lên từ phía chân trời, đem lại cho vạn vật một màu xanh đầy sức sống.

Mũi Kê Gà

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Thấp thoáng trong ánh bình minh là ngọn hải đăng xa xa, vững chãi, hiên ngang, khiến cho bạn cảm thấy yên lành đến lạ lùng. (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi thanh bình với cảnh sắc hoang sơ thì Mũi Kê Gà - cách thành phố Phan thiết 25km về phía Nam chính là gợi ý lý tưởng. Bình minh trên Mũi Kê Gà đặc trưng với hình ảnh những tia nắng luồn qua những tảng đá, tạo nên khung cảnh như bài bình bố trận giữa biển trời bao la. Khi mặt trời dần lên, cả khung cảnh trở nên bừng sáng, vừa thanh bình, nên thơ nhưng cũng có cả nét hoang dại.

Lý Sơn

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
. Bình minh trên đảo Lý Sơn hiện lên khi những vạt nắng vàng bắt đầu xuyên qua từng đám mây. (Ảnh: Internet)

Nếu như khung cảnh bình minh ở ruộng tỏi mang lại cảm giác thân thuộc và chân quen thì đến với biển trời Lý Sơn bước vào những giây phút đầu tiên của ngày, du khách mới cảm nhận hết vẻ đẹp ma mị và cuốn hút của vùng đất này. Bình minh trên đảo Lý Sơn hiện lên khi những vạt nắng vàng bắt đầu xuyên qua từng đám mây, cành cây để xà xuống bờ cát trắng, lăn dài theo làn nước trong xanh.

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
Một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Lý Sơn là cổng Tò Vò và đỉnh Thới Lới. (Ảnh: Internet)

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm mình vào khung cảnh lãng mạn của biển trời Lý Sơn và hòa mình trong thiên nhiên bao la, trong lành, thanh khiết. Vươn vai đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới, hít hà cái vị mặn mòi của gió biển, bạn sẽ cảm thấy cơ thể như được thanh lọc.

Phú Quốc

Khám phá nơi ngắm bình minh độc và đẹp nhất việt nam
(Ảnh: Internet)

Nếu bạn đang có dự định du lịch Phú Quốc thì hãy nhớ dành thời gian đón bình minh trên biển, bởi đây sẽ là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Được mệnh danh là Đảo Ngọc, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Ngọc nổi tiếng với bãi Sao trong vắt, Dinh Cậu đẹp nao lòng người, những hoạt động như lặn ngắm san hô và nhìn ngắm khung cảnh bình minh huyền ảo sẽ làm hài lòng du khách khi đến đây. Điểm ngắm bình minh đẹp nhất ở Phú Quốc là làng chài cổ Hàm Ninh.