728 x 90

Hơn 500 du khách kẹt lại đảo Cô Tô vì bão

Hơn 500 du khách kẹt lại đảo Cô Tô vì bão
Sau khi có lệnh cấm tàu từ sáng nay, 546 khách du lịch buộc phải ở lại trên đảo Cô Tô, Quảng Ninh, chờ cho đến khi bão số 1 đi qua.
CanhDep.net

Theo UBND huyện Cô Tô, hiện trên đảo đang có 546 khách du lịch. Song song với việc cấm tàu không cho ra khơi, huyện cũng chỉ đạo các nhà nghỉ, khách sạn có phương án giảm giá phòng, bố trí ăn uống đảm bảo cho du khách.

Hơn 500 du khách kẹt lại đảo cô tô vì bão

Tàu bè trên vùng biển đã vào nơi tránh trú bão an toàn tại khu neo đậu nghề cá Bắc Vịnh Bắc Bộ.

Chị Bùi Thị Thùy Linh, đến từ Hà Nội, chia sẻ: "Tôi đã nhận được thông báo của khách sạn về việc giảm giá phòng và đảm bảo ăn uống cho đến khi có tàu về đất liền".

Đại diện khách sạn Thái Hà trên đảo cô tô cho biết hiện tại có gần 100 khách đang lưu trú. Khách sạn cũng sẽ hỗ trợ giảm 10% giá phòng để du khách yên tâm ở lại tránh bão. Ở các nhà nghỉ ven biển, khách được chuyển vào trung tâm thị trấn Cô Tô nhằm đảm bảo an toàn.

Nguyễn Văn Hiền, hướng dẫn viên công ty du lịch Wonderland Travel cho biết đoàn khách của anh gồm 8 người. "Mọi người không quá lo lắng do công tác chuẩn bị đón bão ở đảo khá tốt. Tuy nhiên một số bạn trẻ đi theo nhóm lo ngại vé tàu, máy bay đã đặt sẽ bị hủy do không về kịp đất liền", anh Hiền chia sẻ.

Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng Phòng nghiệp vụ du lịch - Sở Văn hóa Thể thao Du lịch quảng ninh cho biết do bão số 1 xảy ra vào đầu tuần nên số khách bị mắc kẹt không quá lớn. Vào cuối tuần, Cô Tô trung bình đón khoảng 1.000 khách.

Trước thực tế gió bão kujira giật cấp 9 -10 đang đi vào vùng biển phía đông vịnh Bắc Bộ, ảnh hưởng trực tiếp tới Quảng Ninh, lệnh cấm tàu thuyền ra khơi được tỉnh ban bố. Từ sáng sớm 23/6, giới chức không cho phép bất cứ tàu thuyền nào ra khơi, nhanh chóng kêu gọi các tàu, thuyền đang ở trên biển về nơi ẩn nấp an toàn.

Nghĩa Hiếu