728 x 90

Dấu hiệu nhận diện thương hiệu của du lịch Việt

Dấu hiệu nhận diện thương hiệu của du lịch Việt
Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam là hình hoa sen 5 cánh mang theo thông điệp "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận".
CanhDep.net

Sáng 4/12 tại Hà Nội, Tổng cục du lịch đã giới thiệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu "Vietnam - Timeless Charm" nhằm tăng cường phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam, hướng tới xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch việt nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Theo ông nguyễn văn tuấn , tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, xuất phát từ yêu cầu cần xây dựng và phát triển một thương hiệu nhất quán, thời gian qua ngành du lịch Việt Nam đã triển khai chiến lược phát triển thương hiệu du lịch dưới sự trợ giúp của Dự án EU.

Hoa sen được chọn làm hình tượng chính cho biểu trưng du lịch Việt, được thiết kế cách điệu với 5 cánh, 5 màu sắc, thể hiện sự đa dạng của các điểm đến du lịch, sức quyến rũ, những trải nghiệm phong phú và cảm xúc tốt đẹp của du khách khi đến Việt Nam. Theo Triết lý phương Đông, con số 5 thể hiện hy vọng và sự hài hòa đến mức hoàn hảo các giá trị cuộc sống.

Dấu hiệu nhận diện thương hiệu của du lịch việt

Khẩu hiệu "Vietnam - Timeless charm" là sự kế thừa của những khẩu hiệu đi trước, đồng thời còn thể hiện được sự quyến rũ và trường tồn của các sản phẩm du lịch Việt.  Ảnh: vietnamtourism.gov.vn

Nội dung của tài liệu giới thiệu cấu trúc của thương hiệu "Vietnam - Timeless Charm" với những giá trị cơ bản của du lịch Việt Nam bao gồm: thời gian, sự mãnh liệt, sự huyền bí và sự cam kết".

Thời gian: Thương hiệu trên muốn khẳng định Việt Nam là điểm đến đem lại thời gian thư giãn, tận hưởng đích thực cho du khách để hồi sinh sức khỏe, tinh thần thông qua các trải nghiệm mới lạ.

Sự mãnh liệt: Những tài nguyên du lịch Việt Nam như biển, đảo, núi, rừng đa dạng về vẻ đẹp sẽ đem lại những trải nghiệm, cảm xúc mạnh mẽ cho du khách.

Sự huyền bí: văn hóa Việt Nam với các nhóm dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, truyền thống phương Đông vẫn còn là điều huyền bí với du khách nhiều nước trên thế giới đang mong muốn khám phá.

Sự cam kết: Việt Nam cam kết cung cấp dịch vụ ở mức tốt nhất.

Cùng với các giá trị cơ bản, thương hiệu "Vietnam - Timeless Charm" tổng cục du lịch cũng giới thiệu bốn dòng sản phẩm chính gồm: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hóa, Du lịch gắn với thiên nhiên và du lịch thành phố.

Các thương hiệu nhánh của các vùng, địa phương và doanh nghiệp cần được xây dựng và phát triển dựa trên các giá trị và thuộc tính của thương hiệu chung "Vietnam - Timeless Charm".

Lê Thương