728 x 90

Chính phủ cấp 200 tỷ đồng làm visa điện tử

Chính phủ cấp 200 tỷ đồng làm visa điện tử
Cho rằng du lịch Việt Nam phải đi đầu trong hội nhập quốc tế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã cấp 200 tỷ đồng làm visa điện tử để tạo thuận lợi cho du khách đến Việt Nam.
CanhDep.net

Người đứng đầu chính phủ cho biết việc thực hiện cấp thị thực điện tử bắt đầu từ 1/1/2017 để tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi nhất cho du khách. Hiện nay visa điện tử đã làm nhưng chưa nhanh, nên trước mắt Chính phủ đã cấp 200 tỷ đồng để thúc đẩy việc này. "Du lịch Việt Nam phải đi đầu trong hội nhập quốc tế", thủ tướng nói.

Bộ Tài chính, Công an và Ngoại giao được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất mức lệ phí thị thực nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho khách nhập cảnh; tạo hình ảnh thân thiện của người dân Việt Nam ngay tại sân bay. Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch được giao nghiên cứu, ban hành bộ quy tắc ứng xử trong lĩnh vực du lịch. Các sân bay phải đảm bảo vệ sinh, an toàn, ứng xử văn minh từ khâu đón tiếp khách, cải tiến quy trình làm thủ tục, giấy tờ...

Trên đây là một nội dung trong hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch diễn ra tại Hội An (Quảng Nam) với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ. 

Chính phủ cấp 200 tỷ đồng làm visa điện tử

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đi dạo  phố cổ hội an chiều 8/8. Ảnh: Chinhphu.vn.

Bộ trưởng Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, ngành du lịch Việt Nam thời gian qua đã đạt tốc độ tăng trưởng cao. Cụ thể, giai đoạn 2010-2015, khách quốc tế đến Việt Nam có mức tăng trung bình hàng năm cao hơn giai đoạn 2006-2010 trên 1,57 lần. Riêng 7 tháng đầu năm 2016, ngành du lịch đón 5,55 triệu lượt khách quốc tế, tăng 24% so với cùng kỳ. Năm ngoái, tổng thu từ khách du lịch đạt 338.000 tỷ đồng, đóng góp trực tiếp 6,6% GDP.

Chính sách miễn visa một năm cho 5 nước Tây Âu được thực hiện từ 1/7/2015 và gia hạn tới 30/6/2017 đã thu được những hiệu quả nhất định. Lượng khách từ các nước này sau khi được miễn visa có sự tăng trưởng mạnh. Trong 6 tháng đầu năm, khách đến từ Italy tăng hơn 30%, Anh hơn 24%, Tây Ban Nha gần 23%, Đức hơn 17%, và Pháp gần 14%. Tổng lượng khách của 5 nước Tây Âu trong 6 tháng đầu năm nay tăng hơn 62.000 lượt so với cùng kỳ (thời điểm chưa áp dụng chính sách miễn thị thực).

Xem thêm: Thủ tướng: 'Việt Nam sẽ không có phố đèn đỏ, không làm casino tràn lan'

Ngọc Trường