728 x 90

Bình Định tạo ‘bãi biển sạch’ để hút khách du lịch

Bình Định tạo ‘bãi biển sạch’ để hút khách du lịch
Sau 4 ngày nỗ lực di dời tàu thuyền đánh cá, lồng bè nuôi trồng thủy sản, Tỉnh Bình Định đã tạo dựng không gian bãi biển thông thoáng, sạch đẹp nhằm thu hút khách du lịch. 
CanhDep.net
Bình định tạo bãi biển sạch để hút khách du lịch

bãi biển quy nhơn thông thoáng, sạch đẹp sau khi người dân di dời hàng trăm tàu thuyền, ghe thúng và lồng bè đến nơi neo đậu mới. Ảnh:Trí Tín.

Trao đổi với VnExpress.net ngày 5/6, Chủ tịch UBND tỉnh bình định Lê Hữu Lộc cho biết, các cơ quan chức năng vừa hoàn tất trợ giúp người dân di dời hàng trăm tàu thuyền, ghe thúng và lồng bè nuôi trồng thủy sản ở khu vực dọc bãi biển đường Xuân Diệu, An Dương Vương đến nơi neo đậu mới. 

"Việc di dời này nhằm mở ra không gian bãi biển thông thoáng, sạch đẹp hấp dẫn khách du lịch đến với thành phố biển Quy Nhơn", ông Lộc nói. 

Tổng kinh phí hỗ trợ cho các chủ tàu thuyền di dời và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu neo đậu mới khoảng 23 tỷ đồng. (Mức hỗ trợ thấp nhất 7 triệu đồng, nhiều nhất hơn 50 triệu đồng cho mỗi chủ tàu thuyền hoặc lồng, bè). 

Về vấn đề này,ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc Sở Văn hóa thể thao & Du lịch Bình Định cho biết thêm, từ lâu du lịch biển là thế mạnh của Bình Định tuy nhiên chư thể triển khai nhiều dịch vụ du lịch biển vì vướng các phương tiện hoạt động khai thác thuỷ sản dọc bãi biển, đặc biệt là bãi biển Quy Nhơn.

Bình định tạo bãi biển sạch để hút khách du lịch

Hàng nghìn người đổ xô ra bãi biển Quy Nhơn tắm giải nhiệt ngày hè nắng nóng.Ảnh:Trí Tín.

Trước tình hình này, Tỉnh này quyết định di dời hoạt động khai thác thuỷ sản dọc bờ biển Quy Nhơn đến khu vực khác để quy hoạch bãi biển với nhiều hoạt động du lịch như câu mực, tắm biển, thể thao biển, tàu du lịch...là cấp thiết. 

Đón khách du lịch quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển du lịch Bình Định. Tỉnh cũng đã quy hoạch các bãi tắm, điểm đến dành cho khách nước ngoài. 

"Từ nay đến năm 2015, khi khu du lịch Vinpearl Hải Giang hoàn thành giai đoạn 1, tôi tin đông đảo du khách trong nước, quốc tế sẽ đổ về đây tham quan. Riêng năm nay dự kiến khách quốc tế đến Bình Định sẽ tăng  20% so với năm 2013", ông Dũng lạc quan.

Năm 2013, ngành du lịch tỉnh này đón gần 1,7 triệu lượt khách, tăng 16% so với năm 2012, trong đó du khách quốc tế hơn 138.000 lượt, doanh thu 600 tỷ đồng.

Trí Tín