728 x 90

Anh cấm học sinh nghỉ dài khiến ngành du lịch lao đao

Anh cấm học sinh nghỉ dài khiến ngành du lịch lao đao
Việc cấm học sinh nghỉ học quá dài khiến các hộ gia đình khó đi chơi cùng nhau và điều này dẫn đến hệ quả là các tour du lịch giảm trầm trọng.
CanhDep.net

Tháng 9/2013, chính phủ anh ban hành một điều luật mới, cấm học sinh được nghỉ học quá 10 ngày để đi du lịch cùng gia đình. Đối với những phụ huynh cố tình làm điều này, họ sẽ bị phạt số tiền tương đương từ 200 USD đến hơn 2.000 USD. Trong trường hợp xấu nhất, phụ huynh sẽ phải đối mặt với án tù nếu để con cái mình nghỉ học mà không có lý do chính đáng.

Anh cấm học sinh nghỉ dài khiến ngành du lịch lao đao

Quy định mới của chính phủ Anh khiến học sinh không được phép nghỉ quá dài, điều này làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi du lịch của người dân. Ảnh: Holiday.

Luật mới đã vấp phải sự phản đối của những người đứng đầu ngành du lịch. Họ cho rằng chính sách này đang làm "tổn thương" đến ngành du lịch và hy vọng chính phủ sẽ nghĩ lại. Một số các khách sạn lớn trong vùng đều phàn nàn về tình trạng sụt giảm lượng khách, đẩy nhiều người phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp.

Armand Toms, hội viên hội đồng tại vùng cornwall , khu vực du lịch nổi tiếng của Anh, cho biết: "Tôi nghĩ rằng mọi thứ đang diễn ra rất tốt. Nhưng sự thật là nếu các trường không cho phép học sinh nghỉ dài ngày thì mọi thứ sẽ trở nên khó khăn, trong khi nhiều doanh nghiệp phải dựa các tour du lịch của các hộ gia đình".

Không chỉ ngành du lịch, điều luật này cũng không nhận được sự đồng tình rộng rãi của cha mẹ học sinh. 69% những người được hỏi cho biết đây là một điều không công bằng.

Anh Minh