728 x 90

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở Nhật Bản

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở Nhật Bản
Những món ăn này đều được nhiều người biết đên nhưng bạn chỉ có thể thưởng thức chúng tại Nhật Bản. 1. Zazamushi (Côn trùng thủy sinh) Zazamushi là một đặc sản nổi tiếng của xứ sở...
CanhDep.net
Những món ăn này đều được nhiều người biết đên nhưng bạn chỉ có thể thưởng thức chúng tại Nhật Bản.

1. Zazamushi (Côn trùng thủy sinh)

Zazamushi là một đặc sản nổi tiếng của xứ sở kim chi, món ăn này được chế biến từ côn trùng thủy sinh.

món ăn kỳ lạ chỉ có ở Nhật Bảniframe src='//www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://ringring.vn/kham-pha/6-mon-an-ky-la-chi-co-o-nhat-ban/115129.html&width&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=639845356031932' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden; height:21px; margin-left:20px; position: absolute;' allowTransparency='true'/iframe/p" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px;">6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Zazamushi không chỉ được chế biến một loại côn trùng duy nhất, mà sử dụng chung cho những côn trùng thủy sinh sống ở dưới đáy sông hồ.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Sau khi được bắt lên chúng sẽ được rửa sạch và nấu chung với nước tương đặc chế, món ăn này chứa rất nhiều protein bổ dưỡng cho cơ thể.

2. Fugu (Cá nóc)

Món cá nóc này chứa đựng một nghích lý rằng tuy có độc nhưng chúng lại là một trong những món ăn thuộc loại cao lương mỹ vị và đắt tiền ở Nhật Bản.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Chỉ có một vài nhà hàng ở Tokyo được cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn chế biến món cá cực độc này bởi tính mạng khách hàng có thể gặp nguy hiểm nếu túi chất độc trong bụng cá bị vỡ hoặc cá bị hỏng. Dù đã được chế biến kĩ càng nhưng khi thưởng thức Fugu, bạn vẫn có thể cảm nhận vị tê tê ngay trong khoang miệng. Fugu ăn kèm với những gia vị như nước chấm làm từ dầu mè, nước tương, wasabi, củ cải muối, giấm ponzu, chanh, ớt và phải có rượu nồng Sake hâm nóng để bớt đi vị tanh của thịt cá.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật, có hơn 100 loài cá nóc và tất cả đề có chứa chất độc. Có năm, gần 100 người Nhật đã chết vì độc tố của con cá lạ lùng này, hầu hết xảy ra nơi những vùng không được huấn luyện để chế biến loại cá độc này.

3. Shirako (Tinh hoàn cá)

Shirako là bộ phận sinh dục của cá đực. Món Shirako được chế biến cùng với các túi tinh dịch của cá.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Ở Nhật Bản, người ta thường dùng shirako của cá nóc hay cá tuyết. Đến bất kỳ quán sushi bar hay izakaya (quán ăn kiểu Nhật Bản), đều có thể gọi món Shirako.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, shirako không phải là món dễ ăn. Mùi vị của nó khá nồng. Hơn nữa, người nhật bản lại thích ăn shirako còn sống.

4. Babashi (Thịt ngựa sống)

Thịt ngựa sống là một món ăn phổ biến ở Nhật Bản. Người dân Nhật xem nó như là một món khoái khẩu. Nó có tên gọi là basashi, được thái lát mỏng và ăn sống.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Nhiều quận huyện thuộc các tỉnh Kumamoto, Nagano hay Oita nổi tiếng với basashi và đây cũng là một đặc sản của vùng Tohoku nước Nhật.

Ngoài ra còn có basashi kem - một món tráng miệng quen thuộc và hấp dẫn được làm từ thịt ngựa.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

5. Hachinoko (Ấu trùng ong)

Hachinoko, món ấu trùng ong, đặc biệt được ưa thích khi nhâm nhi cùng ly bia. Ấu trùng được chiên giòn với nước tương và đường. Khi ăn có vị ngọt thanh.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Hachinoko có một bề dày lịch sử và từng là cao lương mỹ vị cho vua chúa. Một trong những món ăn ưa thích của vị thiên hoàng Hirohito là ấu trùng ong bắp cày nấu với gạo, đường và nước tương.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Theo thời gian, hachinoko được phổ biến rộng rãi hơn và trở thành món ăn giàu protein khá quen thuộc ở Nhật.

6. Shirouo no Odorigui (Cá nhảy múa)

Shirouo no Odorigui là tên gọi của những con cá non trong suốt.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Do đặc trưng của món là ăn sống nên cách thưởng thức cũng có phần đặc biệt. Những chú cá trong suốt ấy được các đầu bếp Nhật Bản đựng trong một bát lớn có chứa ít nước. Người ta chuẩn bị thêm một quả trứng và chút giấm.

6 món ăn kỳ lạ chỉ có ở nhật bản

Nhiều người cho rằng, điều thú vị của món Shirouo no odorigui là khi bạn ăn, những chú cá sẽ nhảy hoặc ngó ngoáy trong miệng. Và đây là cảm giác rất thú vị.

Xem thêm clip "Rợn người món sashimi "ếch còn thở" ở Nhật"

Tin Update
  • 08/04/15 11:24 Toát mồ hôi với cuộc thi marathon gian khổ nhất hành tinh
  • 08/04/15 11:22 Cảm phục người chồng trẻ một lòng chung thủy dù vợ qua đời
  • 08/04/15 09:34 Thú vị khi chó bull biết làm việc theo nhóm
  • 08/04/15 09:16 Ngắm bộ ảnh hài hước so sánh giữa người "thường" và người "mẫu"