728 x 90

5 điểm hút hồn du khách khi đến Philippines

5 điểm hút hồn du khách khi đến Philippines
Với di tích thành cổ và những hòn đảo hoang sơ cát trắng mịn màng, Phillippines hấp dẫn du khách đặt chân tới đảo quốc này bằng các địa danh như thủ đô Manila, Vịnh El Nido, thành cổ Vigan...
CanhDep.net

Vài năm gần đây, Phillippines được mệnh danh là thiên đường du lịch với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những bãi biển cát trắng ấn tượng.

1. Thủ đô Manila

Là thủ đô của đảo quốc xinh đẹp ở Đông Nam Á, Manila hấp dẫn du khách trên thế giới bởi sự cổ kính nhưng không kém phần trẻ trung, năng động. Người ta vẫn nhận thấy bên cạnh những quang cảnh, tòa nhà thâm trầm là sức sống mãnh liệt của các trung tâm mua sắm sầm uất. Ngoài ra, nơi đây cũng lưu giữ rất nhiều những dấu tích lịch sử của cuộc đấu tranh của người dân trên đảo quốc này.

Trước đây, Manila là một thị trấn Hồi giáo nhỏ, vào thế kỷ 16 đã phát triển thành thủ đô dưới thời cai trị của thực dân Tây Ban Nha. Ngày nay khu tòa thành cổ do người Tây Ban Nha xây dựng với lối kiến trúc Gothic vẫn còn nhiều dấu tích với pháo đài Santiago đồ sộ và kiên cố. Ban đầu, pháo đài được dựng bằng gỗ và đất, bị phá hủy năm 1574, sau đó, người ta xây dựng lại bằng đá. Hiện quần thể này được chính phủ bảo tồn và nằm trong danh sách Di sản của Liên hiệp quốc.

5 điểm hút hồn du khách khi đến philippines

Vịnh Manila lúc hoàng hôn. Ảnh: ivivu

Một nơi mà du khách không thể bỏ qua khi đến thủ đô philippines là vịnh Manila. Cảnh sắc tươi đẹp hơn bao giờ hết vào lúc hoàng hôn, khi ánh sáng cuối ngày chuyển dần từ vàng, cam phủ lên cảnh vật tươi đẹp bên bờ vịnh tạo nên bức tranh lãng mạn. Bạn dường như muốn quên hết ưu phiền của cuộc sống để tận hưởng thời khắc này của thiên nhiên. Ngoài ra, một số điểm nên tham quan là thành cổ Intramuros, nhà thờ Agustin, bảo tàng Ayala, các công viên Rizal Park rợp bóng cây xanh và các trung tâm mua sắm sầm uất như SM Megamall, Ayala Center…

2. Thành phố cổ Vigan

Thành cổ Vigan thuộc tỉnh Ilocos Sur luôn hút hồn du khách bởi vẻ đẹp riêng biệt không nơi nào có được. Nơi đây có những con đường rải sỏi và đá cuội, những con phố nhỏ với mái nhà nghiêng dốc cùng kiến trúc pha trộn giữa cổ điện với hiện đại, giữa châu Âu với châu Á.

Với những gì được bảo tồn còn nguyên vẹn nhất ở châu Á, kiến trúc độc đáo, thị trấn Vigan được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Bạn sẽ như được lạc vào quá khứ khi bước chân trên những khu phố cổ, ngắm nhìn những ngôi nhà vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn với khung cửa gỗ trượt thông thoáng, cảm nhận vẻ tĩnh lặng. Sáng sớm lang thang qua những khu phố vắng người, ngắm nhìn các ngóc ngách của thành phố, hay ghé vào các cửa hàng mua những món quà lưu niệm xinh xắn để cảm nhận cuộc sống thật bình dị nơi đây.

5 điểm hút hồn du khách khi đến philippines

Buổi sáng ở thị trấn Vigan. Ảnh: annzventures

Khi đôi chân đã thấm mệt, hãy dừng chân bên những quán cà phê nhỏ yên ắng, nhâm nhi ly và phê trên chiếc ghế che dù lộng như xe ngựa dành cho du khách. Vào ban đêm, Vigan lại trông càng quyến rũ và lãng mạn hơn bởi những ánh đèn màu lung linh, huyền ảo.

3. Vịnh El Nido

Nằm cách thủ đô Manila chừng 420 km, El Nido nằm ở cuối đảo Palawan nổi tiếng với những bãi biển nước trong xanh như màu ngọc bích, những vách đá cẩm thạch và rạn san hô rực rỡ cùng nền thực vật phong phú. Cách đây nhiều năm, El Nido chỉ là làng chài nhỏ yên bình với bãi biển hoang sơ. Ngày nay, nơi đây đã mọc lên nhiều khách sạn, trở thành một điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn. Tuy nhiên du khách vẫn còn cảm nhận được ở đây vẻ yên bình vốn có của nó.

Để khám phá El Nido, du khách phải đi thuyền catamaran bằng gỗ, chỉ chở tối đa 10 khách để ngắm nhìn vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên, với những hòn đảo nhỏ xinh, các vách đá có tuổi đời 250 triệu năm và rất nhiều loài san hô rực rỡ, các loài cá quý hiếm ngay sau những vách đá hùng vĩ.

Sau khi thỏa sức vẫy vùng dưới làn nước mát lạnh màu ngọc bích hay mạo hiểm với chuyến lặn biển hoặc chèo thuyền kayak, bạn có thưởng thức những món hải sản tươi ngon được đánh bắt từ biển, tận hưởng cảm giác tươi đẹp của cuộc sống. Thời điểm đẹp nhất trong năm để nghỉ dưỡng tại đây là từ tháng 12 đến tháng 4, thời tiết rất mát mẻ.

4. Đảo Boracay

Với chiều dài 7 km, Boracay thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila hơn 300 km về phía nam là một hòn đảo nhỏ nhất ở Philippines. Hòn đảo xinh đẹp này được đứng đầu trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á với bãi cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh và không khí trong lành mát mẻ.

Nơi đây thích hợp cho một chuyến nghỉ dưỡng hoặc là chốn hẹn hò lý tưởng của các đôi tình nhân. Bạn sẽ như được lạc vào thiên đường với những bãi biển trắng phau trải dài, hòa mình vào những con sóng nhẹ lăn tăn với màu nước trong vắt có thể nhìn thấy những rong rêu biển, hay nằm phơi nắng dưới những tán dừa cao vút, uốn lượn bên bờ biển. Thú vị nhất là được ngắm Boracay khi hoàng hôn buông xuống, nước biển sẽ chuyển thành một màu vàng bàng bạc, bạn sẽ thấy nơi đây như một viên ngọc giữa biển khơi. Ban đêm, bạn cũng có thể tận hưởng những hoạt động giải trí nhộn nhịp.

5 điểm hút hồn du khách khi đến philippines

Boracay được mệnh danh là thiên đường du lịch. Ảnh: Chudu

5. Đảo Batan

Batan là hòn đảo chính, lớn thứ hai của quần đảo Batanes, một tỉnh ở Philippines. Du khách đến đây sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng của hòn đảo này với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những vách đá núi dựng dứng...

Ngoài ra, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những cánh đồng cỏ xanh mơn mởn, tràn trề nhựa sống hay chiêm ngưỡng di tích cổ xưa như những ngôi nhà đá cổ có mái vòm truyền thống lâu đời của Phillippines.

Anh Phương