728 x 90

4 điểm nhất của danh thắng Tràng An

4 điểm nhất của danh thắng Tràng An
Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) không chỉ hội tụ vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà còn là điểm đến “độc nhất vô nhị” không nơi nào có được. 1. Di sản hỗn hợp duy nhất tại Việt Nam Trong các...
CanhDep.net
Danh thắng Tràng An (Ninh Bình) không chỉ hội tụ vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà còn là điểm đến “độc nhất vô nhị” không nơi nào có được.

1. Di sản hỗn hợp duy nhất tại Việt Nam

Trong các di sản của Việt Nam thì quần thể Tràng An là di sản hỗn hợp duy nhất (tức hội tụ cả tiêu chí văn hóa và thiên nhiên được unesco công nhận). Trải rộng trên 12.000ha, đây là nơi văn hóa giao thoa với sự kỳ diệu, bí ẩn và hùng vĩ của thế giới thiên nhiên.

4 điểm nhất của danh thắng tràng an
Du khách trải nghiệm du thuyền qua các hang động ở Tràng An.

 

2. Nhiều hang động xuyên thủy nhất

Với 48 hang động tất cả với các tên gọi gắn với nhiều câu chuyện như Hang Sinh, Hang Địa Linh, Hang Ba Giọt, Hang Nấu Rượu, Hang Quy Hậu... tràng an hiện là danh thắng duy nhất của Việt Nam có nhiều hang động xuyên thủy, có hang dài tới 2km. Hệ thống hang động này nối tiếp nhau, tạo thành một vòng tròn. Khi đi thuyền, du khách bắt buộc phải cúi đầu xuống để không bị chạm đầu.

4 điểm nhất của danh thắng tràng an
Sự kỳ vĩ trong các hang động ở Tràng An.

 

4 điểm nhất của danh thắng tràng an

3. Cây thị độc đáo nhất

Cây thị độc đáo mọc ở Phủ Khống thiêng nằm trong khu du lịch tràng an . Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sau 1.000 năm, cây thị khép tán giống hình con voi soi bóng xuống mặt hồ và bao trùm Phủ Khống cổ kính. Điều đặc biệt là cây thị cho ra hai loại quả: quả tròn và quả dẹt. Cứ mỗi chớm thu, hương thị khi chín thơm nức cả một không gian rộng lớn. Cây thị còn độc đáo ở chỗ quả dù chín độ nào cũng không bị sâu.

4 điểm nhất của danh thắng tràng an
Cây thị độc đáo nhất Việt Nam.

 

4. Vườn chim kỳ thú nhất

Đó chính là vườn chim Thung Nham với hệ sinh thái rừng ngập nước tự nhiên trên diện tích khoảng 334,2 ha, trong đó có 19 ha rừng nguyên sinh. Vườn chim là nơi cư trú của khoảng 46 loài chim, trong đó có những loài chim được ghi vào sách Đỏ như Giang Sen, Cốc Đế nhỏ... Đây cũng là vườn chim duy nhất tại Việt Nam “sở hữu” cây duối nghìn năm tuổi. Cây duối mọc ngay chính tại phiến đá vôi đồ sộ với nhiều tầng, tán lá. Du khách nào cũng phải trầm trồ về độ cổ kính và độc đáo của cây duối mọc giữa khu rừng này.

4 điểm nhất của danh thắng tràng an
Rất nhiều loài chim có trong Sách đỏ hội tụ tại Thung Nham.

 

Ninh Bình cách thủ đô Hà Nội 93km về phía Nam. Bạn có thể đến Ninh Bình bằng tàu thống nhất Bắc - Nam hay xe khách từ tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Nếu đi bằng phương tiện công cộng từ Hà Nội, bạn có thể đến ga Hà Nội để đi tàu hoặc đến bến xe Giáp Bát để đón xe khách. Bên cạnh đó, bạn có thể đón xe open tour của các công ty du lịch khởi hành ngay trong khu vực phố cổ.

Đến nơi bạn bắt xe ôm, taxi hay thuê xe máy khám phá Ninh Bình. Nếu dùng phương tiện cá nhân thì đi như sau đi theo đường Giải Phóng, qua bến xe Giáp Bát, rẽ vào đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tiếp theo là Cầu Giẽ – Phủ Lý – Ninh Bình, mất khoảng 2h, bạn đã đặt chân tới quần thể di sản Tràng An.

Với rất nhiều điểm độc đáo, quần thể Tràng An đã được UNESCO công nhận là là di sản văn hóa và Thiên nhiên Thế giới vào tháng 6/2014. Vào ngày 22-24/1/2015, tỉnh Ninh Bình sẽ long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận của UNESCO. Cũng trong thời gian này, tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động như Bắn pháo hoa chào mừng, Triển lãm giới thiệu các khu Di sản thế giới của Việt Nam, Triển lãm ảnh về danh thắng Tràng An, chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật.

Tin Update
  • 08/01/15 11:03 Mỹ nhân Việt gây sốt trong tạo hình Tiểu Long Nữ, Võ Tắc Thiên
  • 07/01/15 16:43 Mách nhỏ với bà bầu mẹo làm đẹp xua tan tinh thần mệt mỏi
  • 06/01/15 15:58 7 điều tuyệt vời khi cùng gia đình du lịch Hội An
  • 31/12/14 15:27 Ngất ngây với vẻ đẹp của 3 hòn đảo "đỉnh" nhất 2014