728 x 90

Sợ bị ‘nguyền rủa’, du khách trả lại cổ vật bị đánh cắp từ đền thiêng

Sợ bị ‘nguyền rủa’, du khách trả lại cổ vật bị đánh cắp từ đền thiêng
Trong vài năm qua, có khoảng 100 bưu kiện đựng cổ vật lịch sử từng bị du khách đánh cắp được gửi trả lại, và kèm theo thư viết những rắc rối trong cuộc sống mà họ gặp phải từ khi lấy các...
CanhDep.net

Trong vài năm qua, có khoảng 100 bưu kiện đựng cổ vật lịch sử từng bị du khách đánh cắp được gửi trả lại, và kèm theo thư viết những rắc rối trong cuộc sống mà họ gặp phải từ khi lấy các món đồ này.

Massimo Osanna, Giám đốc khảo cổ Pompeii, nói với báo chí rằng bức tượng nhỏ, đồ gốm và gạch là một trong những món đồ mà du khách gửi đến cho ông.  

Một người đàn ông Tây Ban Nha đã trả lại một số món đồ, trong đó có bức tượng đồng và chia sẻ rằng nó đã phá hủy gia đình của mình. Một phụ nữ người Anh cũng đã trả lại viên gạch của Pompeii mà cô đã “kế thừa” từ cha mẹ cô, gần đây đã qua đời. Trong thư cô viết “Xin đừng phán xét họ quá gay gắt, vì họ ở các thời đại khác nhau”.

Vào tuần trước, tờ La Repubblica cũng thông tin 4 du khách Pháp bị buộc tội nghiêm trọng sau khi bị bắt gặp đang lấy những bức bích họa nổi tiếng ở Pompeii.

Người ta tin rằng Pompeii bị nguyền rủa do quân La Mã phá hủy các ngôi đền thiêng. Các vị thần đã nổi cơn thịnh nộ và cho núi lửa phun trào, quét sạch thành phố và cư dân nơi đây.

Hiện tại, Osanna đang nghĩ về việc tạo ra một cuộc triển lãm các hiện vật được trả về và cả những câu chuyện kể kèm theo.

Nhật Hạ (Theo foxnews)