728 x 90

Những ‘viên ngọc bí ẩn’ ở Madrid

Những ‘viên ngọc bí ẩn’ ở Madrid
Rạp chiếu phim nghệ thuật, nhà hàng hảo hạng, quán bar trên sân thượng lãng mạn, spa ẩn mình trong ngõ nhỏ và những quán rượu đa ngôn ngữ là những lựa chọn để bạn tận hưởng Madrid, Tây Ban Nha như một người bản địa. 
CanhDep.net

Độc giả của tờ The Guardian đã bầu chọn những điểm đến độc đáo và thú vị mà nhiều người còn chưa biết đến tại thủ đô của tây ban nha .

Gaudeamus Café

Bạn sẽ không nhận ra nhà hàng này nếu không có địa chỉ từ trước. Nằm gọn trong khu trung tâm Lavapiés, Gaudeamus Café tọa lạc trên sân thượng của Escuelas Pías, một trường đại học cổ. Đường đến nhà hàng rất đẹp và khá quanh co. Trên tầng cao nhất là những chiếc bàn với góc nhìn tuyệt vời về thành phố bên dưới. Tuy ở tầng 4 nhưng bạn không nên sử dụng thang máy bởi có rất nhiều thứ thuộc về lịch sử hấp dẫn chờ đợi dọc theo những bậc thang bộ. Địa chỉ:  Calle Tribulete 14, Edificio Escuelas Pías.

Những viên ngọc bí ẩn ở madrid

Thực khách chọn Gaudeamus Café một phần vì nhà hàng từng là một ngôi trường đại học cổ mang đậm chất lịch sử. Ảnh: anayatouring.com

Tu viện Las Descalzas Reales

Địa chỉ này chỉ cách quảng trường nổi tiếng Puerta del Sol 5 phút đi bộ. Công trình theo kiến trúc phục hưng ấn tượng này từng là nơi ở của vua Charles I (Tây Ban Nha) và công chúa Isabel (Bồ Đào Nha) nhưng nay là tu viện của 19 vị nữ tu và cũng là một bảo tàng độc đáo. Bên cạnh hài cốt còn lại của thánh Sebastian, tu viện còn lưu giữ các tác phẩm quý giá của các danh hoạ Pieter Bruegel the Elder và Titian. Giá vé vào cửa người lớn khoảng 145.000 đồng, trẻ em và người già được giảm một nửa.

Galería Javier López

Để đến Galería Javier López bạn cần đón xe buýt ra ngoại ô khu La Florida mất khoảng 20 phút. Công trình hiện đại này đang lưu giữ những bộ sưu tập của các nghệ sỹ đương đại như Alex Katz, Hiroshi Sugimoto. Bên cạnh giá trị nghệ thuật đang được trưng bày, gallery này thực sự là một nơi cung cấp những thông tin và hiện vật quý giá mà chỉ có những người madrid (Madrileños) mới biết để thường lui tới. Bạn sẽ có cơ hội thoát khỏi sự náo nhiệt của thành phố và hòa mình vào không gian của nghệ thuật và sự tĩnh lặng. Gallery vào cửa miễn phí. Địa chỉ: Guecho 12B.

Những viên ngọc bí ẩn ở madrid

Du khách có thể trọn vẹn thưởng thức các tác phẩm mà không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh khi đến Galería Javier López. Ảnh: arrestedmotion

Cine Doré, Filmoteca Española

Trong rạp chiếu bóng theo phong cách art deco những năm 1920 này, phòng chiếu phim vẫn lưu giữ đầy đủ không khí của thời đại hoàng kim của điện ảnh. Bạn sẽ thấy bầu trời đầy những ngôi sao nhỏ trên nền xanh đen khi đèn đã được tắt hết. Chỉ cần chưa đến 100.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu một tấm vé vào xem các bộ phim được thay đổi mỗi tháng theo từng chủ đề như phim đương đại, phim cổ điển thậm chí phim câm kết hợp với piano minh hoạ cho âm thanh được đánh trực tiếp rất sống động. Địa chỉ: calle de Santa Isabel 3.

Mercado de Motores

Mercado de Motores là ngôi chợ bán thức ăn quần áo, trang sức và đồ dùng trong nhà được mở vào cuối tuần thứ 2 của mỗi tháng tại Museo del Ferrocarril (Bảo tàng đường sắt). Ngoài việc hòa mình trong ngôi chợ đặc biệt, bạn cũng có thể thanh thủ khám phá những toa xe cổ với nội thất còn khá nguyên vẹn bên trong hoặc đơn giản là hưởng thụ ánh nắng ấm áp tại sân sau bảo tàng nơi đặt các băng ghế và cả lò nướng (BBQ). Địa chỉ: Paseo de las Delicias 61. Kỳ họp chợ tiếp theo vào ngày 12-13/4.

Sân thượng của tòa nhà Círculo de Bellas Artes 

Tha hồ ngắm nhìn cảnh đẹp của thủ đô từ sân thượng của trung tâm văn hóa Círculo de Bellas Artes. Hãy nhớ mang theo máy ảnh và thu vào ống kính những đỉnh phủ tuyết của dãy núi Sierra de Guadarrama hay những mái nhà của khu Barrio de las Letras bên dưới. Tại quầy bar bạn có thể tìm vài thức uống mát lạnh và nghỉ chân hay chợp mắt một chút trước khi tiếp tục lên đường. Địa chỉ: Calle de Alcalá 42.

Nhà tắm hơi Hammam Al Ándalus

Vẻ đẹp của nơi này chính là sự bí ẩn của nó. Một nhà tắm với bể ngâm lạnh, ấm và nóng cùng phòng xông hơi được trang trí theo phong cách Ả Rập quyến rũ. Bạn sẽ ngửi thấy mùi hương phảng phất của các loài hoa, lắng nghe tiếng nhạc Ả Rập nhẹ nhàng và nhâm nhi trà thảo dược để lấy lại sự sảng khoái sau một ngày dài du hí. Giá gần 900.000 đồng. Địa chỉ: Calle de Atocha 14.

Fatigas del Querer

Là một nhà hàng xinh xắn, Fatigas del Querer có các nhân viên sẵn lòng dành thời gian để giới thiệu các món ăn hảo hạng cho thực khách. Rất nhiều lời khen dành tặng cho đội ngũ phục vụ với các tính từ như kiên nhẫn, thân thiện và luôn đưa ra lời khuyên có lợi cho khách hàng. Thức uống, đồ ăn đều có giá rất phải chăng. Địa chỉ: Calle de la Cruz 17.

Những viên ngọc bí ẩn ở madrid

Lối vào trang trí đầy hình vẽ và hoa văn quyến rũ của nhà hàng Fatigas del Querer.  Ảnh: panoramio.com

Beerlingual tại La Morena Cantina

Quán bar này rất xứng đáng để bạn ghé qua bất cứ lúc nào bởi món tapas và 40 loại tequila đặc biệt. Ngày thứ 5 hàng tuần, quán còn có trò chơi “Beerlingual”. Những du khách được mời cùng nhau lập thành đội và tham gia những game về ngôn ngữ, một cách tuyệt vời để kết bạn, thưởng thức các thức uống và tìm hiểu thêm sự kỳ diệu của những hành trình. Địa chỉ: Calle del Humilladero 28.

Melo's tapas bar

Đây là quán tapas gia đình với không khí rất sôi động. Món zapatilla (sandwich kẹp thịt heo xông khói và phomat) ngon đến bất ngờ và sẽ tuyệt hơn khi bạn dùng chung với một chai vang trắng Ribeiro mát lạnh. Các nhân viên (tất cả đều là thành viên trong một gia đình) được thừa hưởng truyền thống và kỹ thuật chế biến từ nhiều đời chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với các món ăn trong thực đơn. Địa chỉ: Calle del Ave María 44. 

Hoài Nam (theo The Guardian)