728 x 90

Nhiều khách sạn ở Cô Tô miễn phí bữa ăn cho du khách mắc kẹt

Nhiều khách sạn ở Cô Tô miễn phí bữa ăn cho du khách mắc kẹt
Ngoài giảm giá phòng, nhiều khách sạn trên đảo Cô Tô tổ chức các bữa ăn miễn phí và tạo điều kiện cho du khách tự túc nấu ăn.
CanhDep.net

Nhằm chia sẻ khó khăn cho du khách mắc kẹt lại đảo vì mưa lớn , nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên đảo cô tô nấu cơm miễn phí mời khách. Tại Coto Eco Logde, bữa cơm miễn phí đầu tiên được nấu từ tối 28/7. Anh Vũ Thanh Minh, chủ khu nghỉ này cho biết hiện có khoảng 10 khách đang lưu trú tại đây. Sau 5 ngày có lệnh cấm tàu, hiện nguồn thực phẩm dữ trự cũng cạn dần, nhưng để hỗ trợ du khách bị mắc kẹt, khu nghỉ sẽ tiếp tục mời cơm miễn phí cho đến khi có tàu chạy trở lại.

Một số khách sạn khác trên đảo Cô Tô cũng tổ chức ăn trưa hoặc tối cho du khách theo ngày. Anh Nguyễn Đắc Hòa, hướng dẫn viên của 200 khách đang mắc kẹt tại đảo, cho biết các khách sạn mà đoàn anh đang nghỉ cũng có nhiều hình thức hỗ trợ, động viên tinh thần.

Trong đó, khách sạn Khánh Linh ngày 28/7 chiêu đãi bữa tối cho khoảng 80 khách trong đoàn đang nghỉ lại tại đây. Một thành viên trong đoàn cho biết bữa tối rất ngon miệng và ấm cúng với cảm giác thoải mái, xum vầy. Còn khách sạn Lan Quân tổ chức bữa ăn miễn phí vào trưa ngày 29/7, khách sạn Ngọc Lân mời khách trưa 30/7.

Nhiều khách sạn ở cô tô miễn phí bữa ăn cho du khách mắc kẹt

Du khách thưởng thức bữa tối do khách sạn Khánh Linh mời. Ảnh: Việt Tuấn

Tuy không tổ chức một bữa miễn phí cụ thể, chủ khách sạn Hữu Quyên lại hỗ trợ du khách bằng cách giảm giá đồ ăn. Chị Quyên, chủ khách sạn cho biết các món ăn được tính theo giá gốc khi đi chợ mua thực phẩm, còn nguyên liệu tại vườn nhà như rau, củ đều được miễn phí cho du khách. "Một bữa cho đoàn khách 45-48 người rơi vào khoảng 1,8-2 triệu", chị Quyên cho biết.

Chị Phạm Thị Hiền Thu, đến từ TP HCM đang nghỉ tại đây cho biết các món ăn không được đa dạng như ngày thường nhưng vẫn đủ món. Do các bữa chỉ có rau muống nên mọi người đôi lúc hái cả dọc mùng, rau bí trong vườn khách sạn để đổi món.

Không chỉ khách sạn mà một số nhà dân có khách nghỉ lại cũng tạo điều kiện để mọi người bớt lo lắng khi kẹt lại. Chị Trần Thị Mai đến từ Nam Định hồ hởi kể lại, nhóm chị gồm 4 người nghỉ tại nhà dân từ ngày 25/7. Từ khi phải ở lại vì không có tàu về đất liền, nhóm chị tự túc các bữa trưa, còn bữa tối chủ nhà thường làm mâm cơm lớn để mọi người cùng ăn.

"Đi chợ thấy thực phẩm khá khan hiếm, rau khoảng 10.000 đồng một mớ nhưng hai bác chủ nhà không lấy tiền cơm của nhóm cũng như các vị khách khác", Mai cho biết.

Không chỉ dừng lại ở những bữa ăn miễn phí, nhiều khách sạn cũng hỗ trợ du khách tự nấu ăn sau khi đi chợ bằng cách cho mượn bếp, nồi và sử dụng dầu, gia vị... không tính phí.

Đây không phải là lần đầu tiên Cô Tô có khách sạn mời cơm du khách. Trước đó, khách sạn Thái Hà từng tổ chức bữa tối miễn phí cho hơn 400 khách bị mắc kẹt tại đảo do cơn bão số 1 đi qua. Ông Hoàng Bá Nam, Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô, cho biết người dân nơi đây rất hiếu khách. Đó không chỉ là việc làm tức thời mà là hành động thể hiện tình người Cô Tô.

Ngoài ra, các khách sạn trên địa bàn huyện cũng đồng loạt giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 30%-50%, thậm chí có một số nơi miễn tiền phòng cho đến khi có tàu chạy về đất liền như Eco Logde, Cô Tô Gardens...

Hiện tại, các du khách trên đảo Cô Tô vẫn chưa biết khi nào có thể trở về. Theo chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Cô Tô - Thượng tá Nguyễn Mộng Điệp, dự kiến phải đến ngày 1-2/8 tàu thuyền mới có thể đi lại được.

Xem thêm: Khách trú bão ở Cô Tô được mời ăn tối miễn phí

Vy An