728 x 90

Du khách chụp ảnh selfie với kền kền trên bầu trời

Du khách chụp ảnh selfie với kền kền trên bầu trời
Đeo găng tay và cầm theo vài miếng thịt gà, một du khách thu hút con kền kền đói và chụp được bức ảnh selfie ấn tượng.
CanhDep.net

Parahawking là một hoạt động thể thao mạo hiểm cho phép du khách bay trên bầu trời cùng những chú chim. Pokhara, nepal hiện là nơi duy nhất trên thế giới cung cấp hoạt động này.

Adam Gerber và Bob là hai trong số nhiều du khách đăng ký tham gia. Cả hai đã có những bức ảnh tuyệt đẹp trên bầu trời Nepal trong khi bạn đồng hành là một chú kền kền.

Du khách chụp ảnh selfie với kền kền trên bầu trời

Adam Gerber (phía trước) chụp ảnh selfie cùng kền kền. Ảnh: telegraph

"Con chim nhào xuống, đậu vào tay bạn, ăn miếng thịt gà rồi bay đi", Adam Gerber, 25 tuổi, đến từ Philadelphia, Mỹ cho biết mình từng lượn trên không trước đó, nhưng đây là lần đầu tiên anh chơi dù lượn và bay với một con chim.

"Tôi thực sự rất sợ độ cao và bay. Nhưng do quá tập trung vào khung cảnh ngoạn mục và thực tế điên rồ khi cho một con kền kền Ai Cập ăn giữa lúc bay mà tôi không còn thời gian để sợ hãi nữa", Adam nhớ lại.

Tuy nhiên, những chú chim đồng hành gồm kền kền Ai Cập và diều hâu đen đều được huấn đặc biệt để bay cùng dù lượn với du khách.

Parahawking được phát minh bởi chuyên gia Scott Mason nhằm nâng cao nhận thức về nguy cơ tuyệt chủng của kền kền ở châu Á. Loài kền kền lưng trắng, kền kền mỏ thon và kền kền mỏ dài giảm 99,9% trong vòng 15 năm qua, điều đó đồng nghĩa với khoảng 40 triệu con đã chết.

Ông cho rằng kền kền thường bị hiểu lầm và có một hình ảnh không mấy thân thiện. "Bằng cách sử dụng kền kền cho hoạt động thể thao này, chúng tôi hy vọng có thể thay đổi nhận thức của mọi người về chúng".

Vy An