728 x 90

4 tiệm bánh ngọt nhắc là thèm ở Hà Nội

4 tiệm bánh ngọt nhắc là thèm ở Hà Nội
Tới Mint để nhâm nhi đủ loại bánh cupcake hay tới Chez Moi để thưởng thức bánh mouse, đó sẽ là những gợi ý hay cho người hảo ngọt khi đến thủ đô.
CanhDep.net

hà nội có nhiều tiệm bánh ngon. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng mang tới cho khách hàng một không gian thoải mái để nhâm nhi từng miếng bánh. Dưới đây là 4 tiệm bánh bạn có thể dừng chân trong một ngày lang thang phố.

Nhọ Nồi

Mang một cái tên cá tính cùng không gian hoài cổ, nhọ nồi là điểm đến được giới trẻ yêu thích. Chính vì thế mà quán bánh ngọt nằm sâu trong ngõ nhỏ trên đường Lê Thánh Tông này luôn tấp nập khách ra vào. Điểm ấn tượng đầu tiên ở đây chính là không gian ấm cúng, ngập tràn tiếng nói cười của những người trẻ. Bàn ghế tại Nhọ Nồi được sử dụng gỗ mộc và tự thiết kế. Những bình hoa khô trong chai lọ cũng tăng thêm nét xưa cũ cho quán. Chẳng thế mà chỉ riêng việc tới đây để ngắm nghía và chụp ảnh thôi cũng khiến nhiều người cảm thấy hài lòng.

4 tiệm bánh ngọt nhắc là thèm ở hà nội

Bánh tại Nồi không quá ngọt và hợp với phong cách của giới trẻ. Ảnh: Diệu Huyền.

Tuy nhiên thành công của Nhọ Nồi không chỉ nằm ở lối thiết kế ấn tượng mà ở chính "vị chủ nhà" là những chiếc bánh thơm ngon và đầy màu sắc. Các loại bánh ngọt tại Nhọ Nồi đa dạng với đủ loại hương vị khác nhau như chanh leo, việt quất, chocolate... Cộng thêm cách chế biến khéo léo và trang trí bắt mắt, khách đến Nhọ Nồi đôi khi phải đắn đo trước khi quyết định nên nếm thử loại bánh nào.

Điểm trừ của Nhọ Nồi chính là không gian nhỏ hẹp và có phần hơi ồn ào. Nếu là người ưa sự yên tĩnh, nhẹ nhàng thì nơi đây không phải là điểm phù hợp. Tuy nhiên hãy thử một lần đặt chân tới Nồi để cảm nhận vị bánh mềm mịn và thanh mát nơi đây.

Mint

Nằm gần ngã năm Cửa Nam, mint không phải là nơi bắt mắt với biển hiệu sặc sỡ hay vị trí rộng rãi. Trừ khi bạn đẩy cánh cửa kính làm rung lên những nhịp chuông gió để bước vào trong. Không gian nhỏ và tươi trẻ chính là cảm nhận của nhiều người. Bàn ghế gỗ dịu dàng với những lọ thạch thảo nhỏ xinh và nhạc bật vừa đủ để không khiến khách phải chau mày.

4 tiệm bánh ngọt nhắc là thèm ở hà nội

Giá chung cho các loại bánh cupcake tại Mint là 25.000 đồng/ chiếc. Ảnh: Diệu Huyền.

Mint là thiên đường của các loại bánh cupcake với thiết kế và hương vị phong phú. Bạn có thể lựa chọn một chiếc bánh trà xanh với lớp bơ mềm mịn, bồng bềnh bên trên hay bánh chocolate ngọt ngào nhưng không hề gắt. Bánh tại Mint thanh và đơn giản dễ khiến thực khách liên tưởng tới những gì nhẹ nhàng nhất. Nếu thích ăn ngọt thì bánh ở đây lại không phải sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Điều khiến Mint bớt hấp dẫn chính là vị trí khiêm tốn, không đủ rộng cho nhiều người. Tuy nhiên bạn có thể khắc phục bằng việc mua mang về. Có thể không được thưởng thức tại quán nhưng những chiếc túi giấy và hộp đựng bánh mang về xinh xắn cũng sẽ khiến bạn hài lòng.

Aroi Dessert

Trước đây, aroi dessert được nhiều người biết tới bởi các loại đồ uống đa dạng được đựng trong túi nilon với khóa zip độc đáo. Tuy nhiên hãy nếm thử bánh ngọt tại đây, bạn sẽ không cảm thấy tiếc nuối vì bỏ lỡ sự quyến rũ của Aroi Dessert.

4 tiệm bánh ngọt nhắc là thèm ở hà nội

Bánh của Aroi Dessert được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung. Ảnh: Nguyên Chi.

Bánh ngọt tại Aroi Dessert không phong phú, chỉ tập vào một vài loại nhưng vị nào ra vị nấy, rất hấp dẫn thực khách. Ghé thăm quán bánh nhỏ xinh này, bạn hãy nếm thử bánh chanh leo trong veo, bánh gấu từ chocolate hay những chiếc bánh Hokkaido thơm ngậy vị trứng... Các loại bánh ở đây đều được làm ngọt nhẹ để phù hợp với đa số thực khách. Do vậy bạn không phải băn khoăn khi lựa chọn. Nếu thưởng thức tại quán, các nhân viên ở đây sẽ đặt bánh trên những chiếc đĩa gỗ xinh xắn.

Không gian của Aroi Dessert nhỏ nhưng thoáng đáng, dễ chịu. Những chiếc chậu nhôm cắm hoa trên bàn gỗ sẽ khiến bạn thích thú khi bước vào. Quán nằm trên đường Nguyễn Thiếp, giữa phố cổ tấp nập và náo nhiệt.

Chez Moi

Nếu đã quá ngán những loại bánh ngọt đậm và gây cảm giác nóng bức thì chez moi là điểm đến phù hợp cho bạn. Được biết tới như thủ phủ của mouse (dòng bánh dùng nhiều kem ít cốt bánh), Chez Moi được nhiều người lựa chọn khi muốn kiếm tìm một hương vị mát dịu.

4 tiệm bánh ngọt nhắc là thèm ở hà nội

Các loại mouse ở Chez Moi có vị chua lạ miệng. Ảnh: Diệu Huyền.

Các loại bánh mouse tại Chez Moi được sử dụng nhiều loại quả chua như chanh leo, việt quất, dâu tây... Chính vì vậy bạn có thể ăn liền 2 - 3 chiếc một lúc, điều không giống như thưởng thức bánh gateaux. Nếu lần đầu tới quán, bạn hãy thử thưởng thức bánh mouse vị dừa và va ni. Vị bánh bông xốp, mềm mịn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Giá bánh tại Chez Moi được nhiều thực khách đánh giá là không quá đắt. Mỗi chiếc bánh mouse ở đây thường có giá trung bình khoảng 30.000 đồng. Bạn có thể mua về hoặc thưởng thức giữa không gian ấm áp, được trang trí theo phong cách hiện đại. Quán nằm tại phố Hàng Cháo, Hà Nội.

Diệu Huyền