728 x 90

Trung Quốc xây sân bay trên đỉnh núi

Trung Quốc xây sân bay trên đỉnh núi
Với đường băng dài 2,2 km nằm trên độ cao 667 m, sân bay Hà Trì ở Quảng Tây sẽ mang đến cảm giác thót tim cho du khách khi có dịp hạ cánh tại đây.
CanhDep.net

Sau khi san phẳng một ngọn núi ở Hà Trì, Trung Quốc đã cho xây dựng một đường băng và một nhà ga đón khách với tổng trị giá lên đến 145 triệu USD. Sân bay tọa lạc trên độ cao 667 m so với mực nước biển, nằm giữa các dãy núi hùng vĩ của gồm Jiuwangda ở phía bắc, Phượng Hoàng ở phía tây bắc, Phong Lĩnh ở phía đông và Duyang ở phía tây.

Trung quốc xây sân bay trên đỉnh núi

Sân bay Hà Trì, quảng tây nằm chênh vênh trên một đỉnh núi.

Với vị trí khá chênh vênh và đường băng nhỏ hẹp, sân bay hà trì chỉ có khả năng tiếp nhận 3 chuyến mỗi giờ. Sau khi đi vào hoạt động vào tháng tới, đây sẽ là điểm dừng chân trên tuyến đường hàng không giữa thành phố Trùng Khánh và Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam.

Sân bay Hà Trì được khởi công năm 2008 và hoàn thành vào cuối năm ngoái. Việc đưa sân bay này vào hoạt động sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách đi lại cho du khách. Bởi trước đây, để đến Hà Trì, họ sẽ chỉ có thể tới sân bay quốc tế Lưỡng Giang ở Quế Lâm và sau đó đi thêm 200 km bằng đường bộ.

Nếu đường băng hoạt động ổn định, trong tương lai sân bay Hà Trì có khả năng sẽ tiếp nhận thêm một chuyến bay từ Quảng Châu.

Vy An (theo News.com.au)