728 x 90

Trà kem, món ăn hấp dẫn của ẩm thực Anh

Trà kem, món ăn hấp dẫn của ẩm thực Anh
Bánh nướng mềm thơm, kem đông dẻo béo, mứt dâu ngọt lịm và trà hơi đắng, tất cả hòa quyện tạo nên vị ngon nhớ đời.
CanhDep.net

Đối với người yêu ẩm thực, trà kem là một trong những thứ quyến rũ nhất ở vương quốc Anh. trà kem là tên món ăn gồm bánh nướng với kem đông, và tất nhiên phải kèm trà.

kem đông được làm từ sữa bò nguyên kem mới vắt. Sữa vắt ra cho ngay vào nồi đồng, để nửa ngày cho váng nổi. Tiếp đến, thả nồi sữa trong nước và đun nhỏ lửa khoảng một giờ, không được để sôi. Đến khi lớp sữa phía trên hơi đặc lại thì tắt bếp, đem ra chỗ mát chờ qua đêm. Thành phẩm thu được là lớp kem đông vàng dịu, dẻo quánh thơm ngon.

Trà kem món ăn hấp dẫn của ẩm thực anh

Trà kem. Ảnh: Thehistorykitchen

Bánh nướng thường lớn bằng nửa nắm tay, vàng rộm, hơi giòn. Bánh được làm từ bột nổi, trứng và bơ.

Bánh nướng sẽ được bổ đôi, phết một lớp kem đông kèm một ít mứt dâu dẻo ngọt lịm. Món ăn có vị béo ngậy của kem tươi, cảm giác xôm xốp, mềm ấm của bánh nướng và mùi thơm thoang thoảng quyến rũ.

Trà uống kèm có nhiều loại để người thưởng thức lựa chọn: trà Trung Hoa, trà châu Phi, trà anh ... Vị trà đăng đắng sẽ làm trung hòa bớt cảm giác ngấy và ngọt, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo cho món ăn.

Trà kem món ăn hấp dẫn của ẩm thực anh

Bánh nướng, kem đông và mứt dâu. Ảnh: Disneyfood Blog

Trà kem hấp dẫn người ăn ngay từ lần đầu thưởng thức. Đây là đặc sản và là niềm tự hào của người Anh. Du khách tham quan đất nước này, nếu chưa thử trà kem, coi như chưa thực sự trải nghiệm nền ẩm thực của đảo quốc sương mù.

Kenzie (Theo Eating For England)