728 x 90

Tiệm bánh căn nhỏ chỉ mở buổi sáng ở Nha Trang

Tiệm bánh căn nhỏ chỉ mở buổi sáng ở Nha Trang
Với chiếc bánh căn ôm trọn con mực nhỏ cùng chút trứng vàng óng trên bề mặt, bạn chỉ việc chấm vào chén nước mắm, gắp thêm xoài sống rồi thưởng thức.
CanhDep.net

Trên con đường hoàng hoa thám , thành phố Nha Trang, có một quán bánh căn nhỏ chỉ mở bán từ 6h đến 12h trưa. Thế nhưng nhiều khách phương xa có dịp đến đây, đều tranh thủ tìm đến quán gọi 1-2 phần. 

Ấn tượng đầu tiên khi vào quán là hình ảnh một phụ nữ có dáng người nhỏ, đeo khẩu trang và bao tay để đổ bánh. Cô cũng chính là chủ quán bánh canh này. Tay cô thoăn thoắt đổ bột vào khuôn, sau vài phút lại cạy bánh lên bỏ sang chiếc mâm bên cạnh. Tùy theo yêu cầu của khách, cô sẽ đổ bánh có nhân trứng hoặc cho những con mực ống lên phía trên mặt bánh. 

Tiệm bánh căn nhỏ chỉ mở buổi sáng ở nha trang

Một phần bánh căn đơn giản nhưng có hương vị rất ngon. Ảnh: diadiemanuong

Thường khách ghé quán để ăn sáng hoặc trưa. Bánh căn sau khi đổ xong có mùi bột thơm lừng, màu sắc nhẹ nhàng, được ăn cùng với nước mắm đầy hành lá xắt nhỏ, những viên xíu mại mềm ngọt, hành phi và không thể thiếu xoài sống bào sợi. Trong chiếc bánh căn, bạn còn bắt gặp loại nhân trứng cút, trứng gà và thịt bò dành để đổi vị cho thực khách. 

Tiệm bánh căn nhỏ chỉ mở buổi sáng ở nha trang

Ngoài trứng và thịt bò, ở quán còn có loại bánh căn nhân mực. Đây cũng là món đặc biệt ở nha trang mà không phải ở đâu cũng tìm thấy. Ảnh: diadiemanuong

Giá một đĩa bánh căn ở đây từ 10.000 đến 20.000 đồng khoảng 3 cặp bánh, nếu ăn kèm xíu mại sẽ tính tiền thêm. Khi đem ra bánh sẽ nóng hổi, bạn chỉ việc cho vào chén nước chấm, có thể dầm ra hoặc nhẹ nhàng đưa lên miệng cắn. Nhớ đừng bỏ qua món xoài xanh ngập trong nước mắm, bởi đó là nhân tố khiến cho món bánh căn thêm phần ngon hơn. 

Có dịp ghé đến Nha Trang, bạn hãy thử ghé đến quán. Có thể hương vị bánh hay không gian quán không đủ hấp dẫn bạn, nhưng khám phá ẩm thực do chính người địa phương chế biến vẫn là một trải nghiệm đáng thử. 

Xem thêm: Bữa sáng đúng chất phố biển Nha Trang

Du Lai