728 x 90

Thử tài nấu ăn với 400.000 đồng

Thử tài nấu ăn với 400.000 đồng
Các đầu bếp đến từ nhiều nhà hàng, khách sạn và cơ sở du lịch ở Quảng Bình tranh tài nấu ăn trong vòng 45 phút với số tiền không vượt quá 400.000 đồng.
CanhDep.net

Chiều 23/10, hội thi ẩm thực du lịch 2015 do Hiệp hội Du lịch Quảng Bình diễn ra với sự tham gia của 40 đầu bếp của 20 đội đại diện cho các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở lưu trú lớn nhất ở Quảng Bình.

Đây là hội thi ẩm thực đầu tiên của Quảng Bình, thu hút được nhiều du khách tham quan. Mỗi đội gồm hai đầu bếp thực hiện chế biến và trình bày từ 2 đến 3 món ăn trong vòng 45 phút.

Rất nhiều món ăn được các đầu bếp chế biến tinh tế, đẹp mắt. Ban giám khảo gồm 5 thành viên đã chọn ra hai đầu bếp xuất sắc đến từ khách sạn Sài Gòn Quảng Bình. 13 đội khác được nhận các giải nhì, ba và khuyến khích.

Thử tài nấu ăn với 400000 đồng

Mỗi món ăn được các đầu bếp trình bày như một tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Hoàng Táo

Theo ông Nguyễn Văn Kỳ, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch kiêm chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Bình, đây là dịp để các đầu bếp tại các nhà hàng khách sạn có dịp được giao lưu học hỏi lẫn nhau, cập nhật các kiến thức và trao đổi kỹ năng nghề nghiệp, góp phần đưa nền ẩm thực quảng bình ngày càng phát triển, để du khách đến đây sẽ nhớ về món ăn của vùng đất này.

"Việc chú trọng vào ẩm thực sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch", ông Kỳ cho hay.

Xem thêm: Ảnh hội thi ẩm thực du lịch Quảng Bình

Anh Phương