728 x 90

‘Thiên đường’ Maldives thiếu nước trầm trọng

‘Thiên đường’ Maldives thiếu nước trầm trọng
Một nhà máy xử lý nước ở thủ đô Male, Cộng hòa Maldives - thiên đường nghỉ dưỡng - bị cháy làm người dân phải mua từng chai nước nhập từ nước ngoài về.
CanhDep.net

ấn độ đã bắt đầu cung cấp nước cho hòn đảo này trong khi chính quyền maldives đang cố gắng giảm thiệt hại sau khi một nhà máy xử lý nước bị cháy. Truyền thông địa phương cho biết người dân ở Male, một trong những nơi có mật độ dân số lớn nhất thế giới, chen lấn xô đẩy nhau để mua từng chai nước. 

thiên đường maldives thiếu nước trầm trọng

Người dân Maldives tranh cãi với nhau khi chờ nguồn nước hỗ trợ. Ảnh: AFP.

Mặc dù đã có sự hỗ trợ về nước từ Ấn Độ nhưng lượng nước không đủ dùng gây ra những cuộc đẩu đả vì tranh giành nước uống. Lực lượng an ninh được điều động để phân phát nước miễn phí tới một số vùng khác của đảo. Giới chức Maldives cho biết, sau Ấn Độ, họ đang kêu gọi sự hỗ trợ từ cả phía sri lanka .

Với khoảng 1.190 hòn đảo san hô, Cộng hòa Maldives là nơi sinh sống của hơn 330.000 dân, chủ yếu là người Hồi Giáo. Maldives đón 750.000 lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới và trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút khách nhất của khu vực nam á . Ngành du lịch của đảo quốc xinh đẹp này đem lại 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm.

Tuy thiếu nước trầm trọng nhưng việc kinh doanh của các khu nghỉ dưỡng của Maldives không bị ảnh hưởng quá nhiều vì họ đều có nhà máy cung cấp điện và xử lý nước riêng. 

Hương Chi (theo News)