728 x 90

Thanh Hóa khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015

Thanh Hóa khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015
Gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế đã mang đến chương trình khai mạc Năm du lịch quốc gia những màn biểu diễn đặc sắc, mang đậm dấu ấn của các miền di sản.
CanhDep.net

Lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2015 - thanh hóa với chủ đề "Kết nối các Di sản thế giới" diễn ra vào 19h30 ngày 3/4 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Chủ đề của Năm du lịch 2015 không chỉ để kết nối di sản mà còn đòi hỏi phải tăng cường kết nối giữa các cấp, các ngành, của cả cộng đồng để phát triển ngành du lịch chuyên nghiệp, hiệu quả, khắc phục tình trạng manh mún, nhỏ lẻ".

Thanh hóa khai mạc năm du lịch quốc gia 2015

Chương trình nghệ thuật xây dựng trên tinh thần "Thanh Hóa - Một vùng di sản - Hội tụ và tỏa sáng" . Ảnh: Hương Chi.

Sau màn khai mạc là chương trình biểu diễn lễ được dàn dựng với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, kết hợp hài hòa giữa ca, múa, nhạc dân tộc, hợp xướng, nghệ thuật đương đại, các trò diễn dân gian, nghệ thuật ánh sáng... Mở màn là nghi lễ rước đuốc, nghinh đón linh khí của trống đồng Đông Sơn được rước về từ đền Đồng Cổ, huyện Yên Định.

Ngoài đoàn văn nghệ đến từ Thanh Hóa và một số tỉnh thành khác, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ lào và màn trình diễn hoành tráng của thanh thiếu niên hàn quốc trong trang phục truyền thống. 

Đây cũng là dịp để Thanh Hóa quảng bá tới du khách trong và ngoài nước về hình ảnh con người một vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu tiềm năng du lịch và mến khách. 

Thanh hóa khai mạc năm du lịch quốc gia 2015

Màn hợp xướng của đoàn thiếu niên đến từ Hàn Quốc. Ảnh: Hương Chi.

Hương Chi