728 x 90

Thanh Hóa - Điểm hẹn của tháng 4

Thanh Hóa - Điểm hẹn của tháng 4
Bên cạnh nhiều chương trình biểu diễn đặc sắc, Thanh Hóa còn tổ chức đường hoa Lê Lợi và triển lãm ảnh nghệ thuật trong tuần khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015.
CanhDep.net

Tháng 4 là thời điểm thanh hóa tổ chức nhiều sự kiện văn hóa du lịch trong khuôn khổ Tuần Khai mạc năm du lịch quốc gia 2015 . Mở đầu là sự kiện đường hoa Lê Lợi diễn ra các ngày 1-8/4. Đoạn đại lộ từ khu vực Tượng đài đến điểm giao với đường Hạc Thành sẽ là nơi trang trí cây và hoa tạo dựng hình ảnh tiêu biểu các di sản vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Du khách ngoài thưởng ngoạn, chụp ảnh lưu niệm, còn có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn khác tại đây như trà đạo, chợ hoa, chợ quê, trưng bày đá quý... Cùng thời gian đó, hàng trăm bức ảnh với chủ đề "Sen trong đời sống văn hóa Việt" và "Non nước Ninh Bình” cũng được triển lãm tại sảnh Thư viện tỉnh.

Thanh hóa - điểm hẹn của tháng 4

Nhiều sự kiện hấp dẫn sẽ được tổ chức tại Thanh Hóa trong suốt tháng 4. Ảnh: ndlqg2015

Những du khách đam mê các làn điệu dân ca, dân vũ có thể tham gia Liên hoan "Câu hò nối những dòng sông Bắc miền Trung mở rộng" để được thưởng thức các điệu hò sông Mã, sông Lam, sông La, sông Hiếu, sông Hương.... Liên hoan được tổ chức các ngày 4-6/4 tại nhà hát Lam Sơn.

Ngoài ra, một số lễ hội đặc sắc tại các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng sẽ  diễn ra trong dịp này như Lễ hội đền thờ Lê Hoàn, Lễ hội đền thờ Mai An Tiêm, Lễ hội đền thờ Bà Triệu.

Các hoạt động khác:

- Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015-Thanh Hóa, ngày 3/4, tại Quảng trường Lam Sơn.

- Lễ Cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ và Giáo sinh Trường Y, ngày 2/4, tại Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng và Bia tưởng niệm các Giáo sinh trường Y.

- Lễ Kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng, ngày 3/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh

- Trưng bày tranh cổ động tấm lớn chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và 50 năm Hàm Rồng chiến thắng, ngày 3 - 3/5, tại Quảng trường Lam Sơn.

- Lễ Công bố tour du lịch "Ngược xuôi sông Mã", ngày 4/4, tại Bến thuyền Hàm Rồng.

- Lễ hội, Lễ đón bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt di tích lịch sử và kiến trúc Khu di tích Bà Triệu, ngày 8 -11/4, tại Đền thờ Bà Triệu, huyện Hậu Lộc.

- Hội chợ Công nghiệp - Thương mại 2015, ngày 10 - 16/4, tại Quảng trường Lam Sơn.

Vy An